เดินหน้าฉีดต่อ! สธ.โต้ปมลำปางพบอาการคล้ายอัมพฤกษ์ 40 รายหลังรับวัคซีนซิโนแวค


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงถึงกระแสข่าวว่า โรงพยาบาลลำปาง สั่งระงับการฉีดวัคซีนซิโนแวคชั่วคราว หลังพบบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขมีอาการคล้ายโรคหลอดเลือดสมอง หรือคล้ายอัมพฤกษ์ มีอาการแขนขาชา 40 ราย ว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบไปยัง จ.ลำปาง ได้ทราบข้อเท็จจริง ระบุว่า มีเพียง 1 ราย เท่านั้นที่มีอาการคล้าย แต่ส่วนที่เหลือมีอาการแค่เล็กน้อย เช่น ชาที่ปลายมือ ปลายเท้า รู้สึกเมื่อย ที่อ่อนเพลีย ทางกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดก็ได้ออกแถลงการณ์แล้วว่าไม่เป็นความจริง

นพ.โอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ (22 เม.ย.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และโรงพยาบาลต่างๆ ยังมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อ ที่หยุดคือหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อน หลังจากที่ทางส่วนกลางแจ้งไปว่าสามารถฉีดต่อไปได้ ไม่มีปัญหา ก็เริ่มดำเนินการฉีดต่อ และจากการติดตามดูทางด้าน จ.ลำปาง บอกว่าไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรเกิดขึ้น ขณะนี้การฉีดวัคซีนยังเดินหน้าต่อไป ควบคู่กับการติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"