คิดว่าเพื่อนเป็นหมูป่า ส่องด้วยลูกซองดับ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.64 - เกิดเหตุยิงกันจนเสียชีวิตกลางป่าลึก มือยิงอ้างเห็นเพื่อนเป็นหมูป่ารัวกระสุนลูก9ใส่ เจาะหน้าอก1นัด ขาซ้าย7นัด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย. สมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณเที่ยงวันว่าขอให้เข้าไปรับผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนในป่าลึก ซึ่งเข้าไปทางน้ำตกแม่ปาน บ้านปางอ่าย ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง จึงนำกำลังเดินเท้าเข้าไปร่วม 10 กิโลเมตร ลัดเลาะไปตามสันเขาของน้ำตก และเดินลัดไปตามทางเดินเท้าในป่า 

เมื่อเดินไปได้ครึ่งทางก็พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ช่วยกันหามร่างของนายธนู สายคำ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่199 ม.1 ต.เมืองปาน ออกมาจากป่าลึก และได้ให้ทีมกู้ภัยช่วยผลัดกันหามออกมาจากป่า ข้ามน้ำตก และมายังที่จอดรถ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมี พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองปาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สืบสวนฯ พร้อมแพทย์ รพ.เมืองปาน เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่ร่างกายหลายนัด จากนั้นจึงนำศพไปชันสูตรต่อที่ รพ.เมืองปาน พบว่ากระสุนฝังที่หน้าอก 1 นัด และที่ขาซ้ายอีก 7 นัด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายบุญธรรม ล่ำสูง อายุ 65 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกันและสนิทกัน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 19 ก.ย.นายบุญธรรมพร้อมด้วยผู้ตายได้ชวนกันเข้าไปหาเห็ดและส่องหมูป่า  เนื่องจากหาเห็ดโคนต้องหาเวลากลางคืน ซึ่งคืนดังกล่าวได้เห็ดไม่มากจึงชวนกันอยู่ต่อเพื่อหาในตอนเช้าอีกรอบจนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น.จึงออกมาเห็ดโดนแยกกันหา กระทั่งนายบุญธรรมเห็นเงาเงาตะคุ่มๆคิดว่าเป็นหมูป่า จึงยิงด้วยปืนลูกซอง เมื่อได้ยิงเสียร้องจึงรีบเข้าไปดูจึงทราบว่ายิงโดนนายธนู ซึ่งขณะนั้นยังไม่เสียชีวิต ตนเองจึงรีบวิ่งออกมาจากป่า มาถึงหมู่บ้านประมาณ 09.00 น.เศษ  (วันที่ 20 ก.ย.) รีบไปแจ้งกับญาติและชาวบ้านว่านายธนูถูกยิงแต่ยังมีชีวิตอยู่ พร้อมกับบอกพิกัดก่อนที่ชาวบ้านจะเดินทางเข้าไปในป่า 

ส่วนตัวของนายบุญธรรมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองปาน จนกระทั่งเวลา  12.00 น.กลุ่มชาวบ้านที่เดินทางเข้าไปในป่าพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯซึ่งเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่านายธนูนอนเสียชีวิตในสภาพนั่งกึ่งนอนพิงกับต้นไม้คล้ายคนนอนหลับ ได้แจ้งออกมาว่านายธนูเสียชีวิตแล้วและขอประสานทางกู้ภัยฯเข้าไปช่วยเหลือนำร่างออกมา 

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สืบสวนฯ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายบุญธรรม ซึ่งสนิทกับผู้ตายและเคยเข้าไปหาเห็ดและของป่าด้วยกัน ยอมรับว่าที่ยิงไปเพราะคิดว่าเป็นหมูป่าซึ่งระยะการยิงจากการตรวจสอบน่าจะประมาณ 20-25 เมตร  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนทางญาติเบื้องต้นไม่ติดใจการเสียชีวิตเพราะเชื่อว่านายบุญธรรมไม่ได้ตั้งใจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"