ตำรวจศาลอายัดตัว 'ไบรท์ 3 นิ้ว' มาไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพนักงานตำรวจประจำศาลอาญา ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจศาล ศูนย์รักษาความปลอดภัย ได้ไปเชิญตัวนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี จากศาลแขวงธนบุรี  มายังศาลอาญา ขณะที่ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง พร้อมทนายความ ได้มามอบตัวต่อเจ้าพนักงานตำรวจศาลที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยทั้งคู่เป็นจำเลยตามหมายจับศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ ลศ 1/2564 ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล หลังจากผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองไม่มาศาลตามกำหนดนัด จากนั้นได้นำตัวไปไต่สวนคดีดังกล่าว ที่ห้องพิจารณาคดี 703 ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวทั้งคู่ และเซ็นทราบนัดครั้งต่อไป ในวันที่ 31 พ.ค. 2564 เวลา 09.00 น.

นายชินวัตร เปิดเผยภายหลังได้รับการประกันตัวว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด เพราะก่อนหน้านี้ ศาลมีกำหนดนัดตนเองในคดีละเมิดอำนาจศาล เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา  และตนเองได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการเรื่องของคดี แล้วปรากฏว่าหน้าบัลลังก์ประสานกับทางทนายว่าให้เลื่อนคดี ประจวบกับเป็นช่วงการประกาศของศาลให้เลื่อนไต่สวนคดีทุกคดีออกไป ซึ่งตนเองก็เข้าใจว่าเลื่อนคดีออกไปแล้ว ตนเองจึงไม่ได้เดินทางมาศาลตามกำหนดนัด และวันนี้ตนเองมีนัดคดีที่ศาลแขวงธนบุรี ทางตำรวจศาลประจำศาลอาญาจึงไปขออายัดตัวตนเองมาเมื่อช่วงเที่ยง ตอนนี้ศาลได้ถอนหมายจับแล้ว ได้ให้ประกันตัวโดยตีราคาประกัน 10,000 บาท.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"