ศาลเลื่อนไต่สวนถอนประกัน 'ไบรท์ 3 นิ้วนนทบุรี' รอพิจารณาคดีละเมิดอำนาจศาล 8 มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี จำเลยที่ 10 ในคดีหมายเลขดำที่ อ287/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวกรวม 22 คน เป็นจำเลย กรณีชุมนุม 19-20 ก.ย. 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์-สนามหลวง

คดีนี้สืบเนื่องจาก ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา แถลงว่า นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้มีการร่วมชุมนุมที่ด้านหน้าอาคารศาลอาญา เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2594 และกระทำการละเมิดอำนาจศาลเป็นคดีที่ ลศ7/2564 ซึ่งอยู่ระหว่างการไต่สวน เนื่องจากประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล และกระทำการฝ่าฝืนข้อกำหนดของศาลอาญา ว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณศาลอาญา พ.ศ.2564 โดยจะมีนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ดังนั้นการกระทำดังกล่าวของนายชินวัตร จำเลยที่ 10 จึงเป็นเหตุสมควรให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว

โดยในวันนี้นายชินวัตรเดินทางมาศาลตั้งแต่ช่วงเช้า ตามที่ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีถ่ายภาพภายในห้องพิจารณา (หมายเลขดำ ลศ1/2564) ซึ่งศาลตัดสินแล้ว ให้จำคุก 15 วัน ปรับ 500 บาท รอลงอาญา 1 ปี

ต่อมาช่วงบ่าย นายชินวัตร จำเลยที่ 10 แถลงว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าจะถูกไต่สวนเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวในวันนี้ จึงไม่ได้แต่งตั้งทนายความแก้ต่าง และไม่ได้เตรียมตัวมาศาลสำหรับเรื่องนี้ และขออนุญาตเลื่อนคดี

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นสมควรให้ข้อเท็จจริงในคดีละเมิดอำนาจศาลกระจ่างชัดเจน และให้โอกาสนายชินวัตร จำเลยที่ 10 ได้ต่อสู้คดี จึงให้เลื่อนไปไต่สวนเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. หลังจากที่มีการไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลคดีที่ ลศ7/2564 (กรณีชุมนุมหน้าศาล) ในช่วงเช้าของวันดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"