ทำไมจองล้างจองผลาญแก๊งเงินทอนวัด! 'พุทธะอิสระ'แจงยิบ


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ถามมา ตอบไป

คนขี้สงสัยถามมาว่า

ทำไม พุทธะอิสระ ต้องไปจ้องจองล้างจองผลาญ จองเวรกับพวกพระวัดสระเกศ และวัดสามพระยาด้วย

ทั้งที่เขาก็ได้รับโทษทัณฑ์ติดคุกติดตะราง ผ่านกระบวนการตัดสินของศาลมาแล้วถึงสองศาล แล้วท่านทำไมยังไปจองล้างผลาญเขาอีก เมตตาน่ะมีไหม

ตอบ ก็บอกไปไม่รู้กี่ร้อยรอบแล้วว่า ไม่ว่าไอ้อีคนใด บังอาจมากระทำจาบจวง ล่วงเกิน ทำร้าย ทำลาย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ว่ามันจะเป็นใคร ยิ่งใหญ่มาจากไหน หากกระทำการย่ำยี อันจะก่อให้เกิดอันตราย เป็นภัยต่อความมั่นคงของทั้ง ๓ สถาบัน เช่นนั้น ก็จะต้องราวีกันจนกว่าจะรู้ผล

ซึ่งพฤติกรรมของอลัชชีที่ต้องโทษทัณฑ์ในขณะที่มีอำนาจ มีตำแหน่งปกครองสูงสุดของพระพุทธศาสนา

ได้กระทำการเหิมเกริม บ้าอำนาจ เห็นแก่พวกพ้องและลาภสักการะ ถึงขนาดเบียดบังเอาเงินหลวง ที่รัฐอนุมัติช่วยเหลือทุกวัดทั่วประเทศ มาเป็นของตนและพวกพ้อง และยังมีการกระทำที่เป็นปรปักษ์กับหลักพระธรรมวินัยอีกมาก ที่ล้วนแล้วแต่บ่อนทำลายความมั่นคงของพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น

ส่วนที่ถามว่า ทั้งที่เขาก็ได้รับโทษทัณฑ์จนติดคุกติดตะราง ผ่านกระบวนการตัดสินของศาลมาถึงสองศาลแล้ว ทำไมท่านยังจะจ้องจองล้างจองผลาญเขาอีก

ตอบ บวชเรียนมาก็นานตั้งแต่เด็กจนแก่ ได้เป็นถึงพระราชาคณะ เจ้าคณะปกครองสูงสุด กรรมการมหาเถร

แทนที่จะมีจิตสำนึก รู้ผิดชอบชั่วดี กลับทำตัวเป็นคนหน้าด้าน ทุมมังกุ ไม่ยอมรับความผิดพลาดที่ตนกระทำ

เมื่อศาลท่านเมตตาให้โอกาสรอลงอาญา แทนที่จะสำนึก กลับออกมาบิดเบือน กลับดำเป็นขาว กลับผิดเป็นถูก มาโพนทะนาโกหกหลอกชาวบ้านว่าศาลตัดสินให้พ้นมลทิน ไม่ผิด ทั้งที่แท้จริงแล้ว ศาลอุทธรณ์ยังพิพากษาเพิ่มโทษเสียด้วยซ้ำ และไอ้ที่หน้าด้านสุดๆ ก็คือ ยัง

มีหน้าใช้พระอุโบสถ พระอารามหลวง ที่องค์ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทรงสถาปนา แล้วพวกทุมมังกุกระทำการย่ำยีพระธรรมวินัย ย่ำยีกฎหมายบ้านเมือง ย่ำยีคำสั่งมติของมหาเถร ที่เคยประกาศห้ามไว้ก่อนหน้านั้น

อีกทั้งยังพาให้เจ้าอาวาสและพระสงฆ์อีกหลายวัด ต้องมาร่วมกระทำผิดไปด้วย อย่างไม่รู้เรื่อง คงจะคิดว่า ใช้พรรคพวกมากแล้วจะทำให้ผิดเป็นถูกได้

เลยทำให้เจ้าอาวาสเหล่านั้น ต้องพลอยซวย ต้องถูกสอบจรรยาพระสังฆาธิการกันทั่วหน้า

คนแบบนี้น่ะหรือคือ คนดี คนบริสุทธิ์

คนที่เห็นแก่ประโยชน์ตน แล้วทำลายประโยชน์ผู้อื่นเช่นนี้หรือ คนบริสุทธิ์

คนที่ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี ไม่รู้แม้กระทั้งกฎมหาเถรสมาคม ทั้งที่ตนเคยเป็นกรรมการมหาเถรสมาคมมาก่อน

คนแบบนี้น่ะหรือ คือ บัณฑิต คือคนมีความรู้

หากรู้จริง มันต้องไม่พาพรรคพวกเดือดร้อน และไม่ทำให้ตนเองเดือดร้อน และหากรู้จริงก็ต้องรู้ว่า การกระทำดังกล่าว มันจะกลายเป็นบรรทัดฐานในทางที่ผิดให้แก่พระหนุ่ม เณรน้อย รุ่นหลังเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

เพราะถ้าเรื่องการปลอมบวชครั้งนี้ทำสำเร็จ เป็นที่ยอมรับ และไม่มีใครทักท้วง วันข้างหน้า เหตุการณ์เช่นนี้จะถูกหยิบยกขึ้นมาอ้างว่า ขนาดพระวัดสระเกศ พระอารามหลวง ยังทำได้ แล้วทำไมพวกเราจะกระทำไม่ได้

ผลกระทบและความเสียหายดังกล่าวเช่นนี้ พวกทุมมังกุเคยได้คิดกันบ้างหรือเปล่า หรือคิดแต่จะเอาประโยชน์ตน ส่วนหลักพระธรรมวินัยจะเสียหายเช่นไร ทุมมังกุอย่างพวกกูไม่สน

แบบนี้จะให้ พุทธะอิสระ ปล่อยเอาไว้ให้บ่อนทำลายพระธรรมวินัยได้ต่อไปกระนั้นหรือ

ถามว่า พุทธะอิสระ เคยมีเมตตาบ้างไหม

ตอบ ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ที่ต้องทุ่มเท เสียสละ รักษาประโยชน์ส่วนรวมอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะมีเมตตานี่ไง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"