‘หมู่อาร์ม’ ปูด ส.ส.-ส.ว.มีไอเดียใช้โรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม แนะทหารเสียสละใช้ค่ายทหารแทน


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย. 2564 ที่ร้านห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กทม. คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จัดเวทีอภิปรายออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม กล่าวอภิปรายว่า ตนไม่ได้หนีทหาร แต่ตนหนีตาย เพราะเอาข้อมูลการทุจริตในกองทัพออกมาเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบ ในฐานะอดีตข้าราชการทหารชั้นผู้น้อย จะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างความเสียหายอย่างไร ตามรัฐธรรมนูญระบุให้ไม่ร่วมมือไม่สนับสนุนการทุจริตประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ แต่การที่ตนปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญกลับส่งผลต่อชีวิตตน  

ส.อ.ณรงค์ชัย กล่าวต่อไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ และองคาพยพทุจริตในหลายเรื่อง มีการทุจริตเบี้ยเลี้ยง นำคนป่วยมาเป็นข้าราชการทหารหรือทหารเกณฑ์ พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบในฐานะ รมว.กลาโหม รวมถึงกรณีแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอกหนึ่งจากสนามมวย ซึ่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกโดนแค่สั่งย้ายแล้วคืนตำแหน่งเงียบๆ และมีกำลังพลทหารไม่น้อยร้องเรียนเรื่องทุจริตเบี้ยเลี้ยง ส่งข้อมูลมาให้ตน ไม่ได้เงินบำเหน็จบำนาญ พล.อ.ประยุทธ์ รู้เห็นหรือไม่ ได้ตักเตือนหรือไม่ ลงทัณฑ์อย่างไร  

หมู่อาร์ม กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะรู้วินัยทหารดี อย่างการยึดอำนาจผิดวินัยทหารข้อแรก ขัดขืนดื้อดึงไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพราะ ผบ.ทบ. ขึ้นตรงต่อนายกฯ หรือการฉีดสเปรย์ใส่หน้านักข่าว หากยังเป็นทหารอยู่ ก็ผิดวินัยใช้กิริยาวาจาไม่เหมาะสม ประพฤติตนไม่สมควร การซื้อรถถัง เรือดำน้ำ ตนไม่รู้เอามารบกับใคร ขอเสนอแนะให้เอาเรือดำน้ำมาเป็นศูนย์กักกัน โรงพยาบาลสนาม ทั้งนี้ ตนไม่เห็นด้วยที่มีการมอบอำนาจปล่อยให้ส่วนท้องถิ่นดำเนินการตามอำเภอใจในการป้องกันไวรัสโควิด-19  

ส.อ.ณรงค์ชัย ระบุช่วงท้ายว่า ส.ส. และ ส.ว. อาจใช้อำนาจแทรกแซงจังหวัด เพื่อให้ก่อตั้งโรงพยาบาลสนามโดยใช้สถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนามกักตัวโควิด สถานการณ์ที่รุนแรงเราต้องช่วยกันรักษาให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่เอาสถานศึกษามาเป็นโรงพยาบาลสนาม ขอแนะนำให้เอาค่ายทหารมาเป็นสถานกักกัน ตนอยากเห็นชายชาติทหารเสียสละให้พี่น้องประชาชนบ้าง ยืนยันว่าตนไม่คิดเป็นศัตรูกับใคร พร้อมเปิดใจรับฟังแก้ปัญหา อยากให้น้องๆ รู้ว่าวันนี้มาช่วยกันขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปให้ได้เสียก่อน และยืนยันสิทธิประกันตัวทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียม ขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนร่วมแรงร่วมใจ วางอคติลง ผลักดันประเทศให้เจริญก้าวหน้ากว่านี้ ขอให้ผู้มีอำนาจได้เล็งเห็นความสำคัญของอนาคตของชาติ สมควรได้รับการประกันตัว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"