หนัก!ป่วยเพิ่มทั่วประเทศ คลัสเตอร์นครศรีฯยกครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

เปิดไทม์ไลน์กระเป๋ารถเมล์สาย 73 ตั้งแต่ 13-22 เม.ย. ขายตั๋วบนรถ ขณะที่โควิดทั่วประเทศติดเชื้อกันงอม สมุทรปราการหนัก! เจอ 84 ราย เชียงใหม่ 163 คน นครศรีฯ พุ่ง 55 ราย คลัสเตอร์ท่าศาลา อาจารย์กลับจากสอนหนังสือที่ กทม. นำเชื้อติดคนในบ้าน 6 คน ข้างบ้านอีก 2

    เมื่อวันที่้ 24 เมษายน 2564 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เวลา 13.30 น. พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 73 เพศหญิง อายุ 33 ปี ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อ จึงให้พนักงานรออยู่ที่บ้าน โดยจะนำรถพยาบาลมารับพนักงานไปรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในวันที่ 24 เม.ย.
    ไทม์ไลน์พนักงานคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารปรับอากาศ สาย 73 หมายเลข 8-67043 ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.-22 เม.ย.
    สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดต่างๆ พบว่ารุนแรงขึ้นกว่าวันก่อนๆ มาก บางจังหวัดพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ที่จังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 84   ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการรวม 72 ราย แยกเป็น อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 52 ราย, อำเภอบางพลี จำนวน 8 ราย, อำเภอพระประแดงจำนวน 4 ราย, อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จำนวน 3 ราย, อำเภอบางเสาธงจำนวน 5 ราย รับมารักษาต่อในโรงพยาบาลเอกชนจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 12 ราย ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมีผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบันจำนวน 989 ราย
    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 163 คน รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม (ระลอกใหม่) 3,133 คน หายป่วยแล้ว 692 ราย ยังอยู่ในระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล 2,441 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม 3,203 ราย
    ที่ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 33 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอกที่ 3 พุ่งสูงถึง 291 ราย โดยแพทย์ได้ทำการรักษาหายกลับบ้านแล้ว 25 ราย
    ด้านนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่  
    โดยนายแพทย์วิชาญแถลงว่า ล่าสุด ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 42 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม  426 ราย รักษาหาย 37 ราย ยังรักษาอยู่ 388 ราย เสียชีวิต 1 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 42 ราย พบในพื้นที่ อ.เมืองฯ 18 ราย, อ.บัวใหญ่ 8 ราย, อ.ห้วยแถลง 3 ราย, อ.ชุมพวง 3 ราย, อ.พิมาย 1  ราย, อ.สีคิ้ว  4 ราย, อ.ด่านขุนทด 2 ราย, อ.จักราช 1 ราย, อ.เสิงสาง 1 ราย และ อ.ปักธงชัย 1 ราย
นครศรีฯ พุ่งพรวด 55 คน
        ในส่วน รพ.สนาม ที่อาคารชาติฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวแล้ว 49 ราย ยังมีเตียงว่าง 51 ราย ซึ่งทางจังหวัดได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม รพ.สนามแห่งที่ 2 แล้ว ภายในอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง โดยใช้เตียงกระดาษ ซึ่งทั่วทั้งจังหวัดตามแผนที่วางไว้จะมี รพ.สนามทั้งหมด 4 แห่ง ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 2 แห่ง ที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 รวมสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 650 เตียง โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ มีความห่วงใยในพื้นที่ อ.ด่านขุนทดและ อ.ประทาย ที่มีการปิดหมู่บ้าน ซึ่งได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว  
    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ป่วยใหม่จำนวน 55 ราย ทำให้มียอดสะสมเดือนเมษายน จำนวน 193 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 5 ราย ซึ่งทางนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้แถลงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ป่วย 55 ราย มาจาก อ.เชียรใหญ่ 21 ราย เกิดจากคลัสเตอร์บ้านหลังหนึ่งที่จัดงานไหว้ครูโนราช่วงวันสงกรานต์ ทำให้ติดเชื้อกันหมดเกือบทั้งบ้าน, ที่ อ.ปากพนัง 5 ราย มาจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันสงกรานต์ที่ผ่านมา, อ.ลานสกา 10 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 11 ราย, อ.พรหมคีรี 1 ราย, อ.ทุ่งสง 1 ราย, อ.ท่าศาลา 5 ราย, อ.เมืองฯ 1 ราย
    และอีกคลัสเตอร์ที่น่าสนใจ ที่ อ.ท่าศาลา มีอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเดินทางไปสอนหนังสือที่ กทม.แล้วติดเชื้อกลับมา แล้วนำเชื้อมาติดคนในบ้านหลังเดียวกันรวม 6 คนและคนข้างติดอีก 2 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวใน รพ.ท่าศาลา
    ขณะที่ อ.พรหมคีรี มีบ้านจำนวน 3 หลังเป็นเครือญาติติดกัน ที่จัดงานวันเกิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา และพบมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวนมาก 22 รายนั้น ล่าสุดทางผู้นำท้องถิ่นในหมู่บ้านของ ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี ได้วางมาตรการเข้มปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้านสกัด หลังพบบ้าน 3 หลังใกล้กัน
    ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีรายงานจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 54 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 412 ราย กลับบ้านได้แล้ว 16 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อยรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีนายแพทย์ดิเรก เอกบวรวงศ์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านผลิตบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าชุด  
สงขลาเจอ 34 ราย
    สำนักงานสาธารณสุข (สสจ.) สงขลาเปิดเผยว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 34 ราย รวมยอดสะสม 399 ราย ซึ่งมาจากการตรวจคัดกรองและทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ คาดว่ายังมีผู้ติดเชื้อโควิดยังไม่แสดงอาการในชุมชนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นสถานที่หนึ่งที่จะเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อและสถาบันการเงิน
    นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมาจากการตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข วันหนึ่งประมาณ 400 ราย จากไทม์ไลน์คลัสเตอร์สถานบันทิงแต่ยังมีปัจจัยเสี่ยงอีกหนึ่งปัจจัยที่เกิดขึ้นในสังคม คือการจัดกิจกรรมที่การเลี้ยงกลุ่มคนจำนวนมาก คณะกรรมการโรคติดต่อได้ออกมาตรการมาแล้ว ขณะนี้สิ่งหนึ่งคือการไปเข้าในที่มีคนจำนวนมาก ทุกคนต้องการ์ดไม่ตก ยึดมั่นในมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนการเตรียมเตียงไว้รองรับผู้ติดเชื้อไว้ประมาณ 500 เตียง คาดว่าเพียงพอกับผู้ติดเชื้อ
    ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุงรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.พัทลุง โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยรวมจำนวน 83 ราย และวันที่ 24 เมษายน 2564 รายงานผลห้องปฏิบัติการรายใหม่ จำนวน 185 ราย ซึ่งจากการตรวจในครั้งนี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 14 ราย ทำให้จังหวัดพัทลุงมีจำนวนมีผู้ป่วยสะสม 97 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อที่พบในวันที่ 24 เมษายน 2564 มี อ.ควนขนุน 3 ราย, อ.เมืองฯ 4 ราย, อ.ป่าบอน 1 ราย และ อ.กงหรา 6 ราย และทั้ง 6 รายเป็นผู้ป่วยที่พบใหม่ทั้งหมดในวันที่ 24 โดยทั้ง 6 รายติดเชื้อมาจากพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมืองฯ จ.พัทลุง
    ส่วนที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หัวคณะมโนราห์ชื่อดังของภาคใต้และเป็นเจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน มีการแพร่เชื้อไปยังภรรยา  ผู้แสดงมโนราห์และผู้ใกล้ชิดจำนวน 7 รายนั้น ล่าสุดในตอนเช้าวันที่ 24 เมษายน 2564 ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 3 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน นายเรืองเดช เรืองพริ้ม ส.จ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ได้จัดตั้งโรงครัวขึ้นเพื่อจัดทำอาหารกล่อง อาหารสำเร็จรูป พร้อมน้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่กักเก็บตัวในบ้าน หมู่ที่ 6, 8, 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จำนวน 500 ชุด
    และจะจัดทำอาหาร อาหารสำเร็จรูป นำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านในท้องที่ทั้ง 3 หมู่บ้านทุกวัน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลง
    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดปัตตานี พบผู้ป่วยยืนยันติดโควิด-19 จำนวน 9 ราย จากเมื่อวานนี้เพียง 9 ราย มีผู้ติดเชื้อ 18 ราย และรอผลตรวจอีก 89 ราย
    นพ.โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งว่า จังหวัดปราจีนบุรีพบผู้ติดเชื้อระลอกเมษายน 2564 เพิ่มจำนวน 22 ราย (รายที่ 89-110) สะสมรวม 110 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 106 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 4 ราย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"