'ยุทธพงศ์'ปูด'อธิบดีกรมอุตุฯ'ติดโควิดปิดไทม์ไลน์จี้นายกฯจัดการ


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64- นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหารสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีข้าราชการระดับผู้ใหญ่คือนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์และไม่แจ้งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ เมื่อวันที่ 9เม.ย. นายณัฐพลไปตรวจที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พบว่าติดเชื้อโควิด แต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ ปิดบังข้อมูล ข้อมูลก่อนวันที่9 เม.ย.พบว่า นายณัฐพลพร้อมด้วยผู้บริหารกรมอุตุนิยมวิทยา ให้การต้อนรับพล.ร.ท.จัรกรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เพื่อเซ็นเอ็มโอยูระหว่างกรมอุตุนิยมวิทยากับกองทัพเรือ เมื่อวันที่7เม.ย.2564 เวลา10.00น. ที่อาคาร50ปี กรมอุตุนิยมวิทยา ระหว่างการทำเอ็มโอยูทั้งนายณัฐพลและพล.ร.ท.จักรกฤชไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย และอยู่ห่างกันไม่เกิน 50 เซ็นติเมตร เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

จากนั้นวันที่ 9เม.ย. นายณัฐพลจึงตรวจพบติดโควิด แต่ไม่ยอมเปิดเผยไทม์ไลน์ และไม่แจ้งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ไม่มีใครรู้ว่าช่วงสงกรานต์นายณัฐพลไปไหนมาบ้าง เพราะตามข้อมูลนายณัฐพลไม่ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อยู่ไม่กี่วันก็หายไป ใครอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล ในวันที่ 26เม.ย.นายณัฐพลจะครบกำหนดกักตัว 14วัน ไม่รู้จะกลับมาทำงานหรือไม่

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะรับผิดชอบอย่างไร ในฐานะผู้รับผิดชอบศบค. ถ้าไม่จัดการแสดงว่า ระบบราชการล้มเหลว มาตรา9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินระบุว่าผู้ใดปกปิดหรือแจ้งข้อมูลเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขอท้าถ้าไม่ใช่เรื่องจริงให้นายณัฐพลแจ้งความดำเนินคดีตนได้เลย วันนี้กำลังมีคนท้าทายพล.อ.ประยุทธ์ จะดูว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะดีแต่พูดหรือไม่ กรณีทึ่เกิดขึ้นนอกจากไม่แจ้งไทม์ไลน์แล้ว นายณัฐพลยังไม่แจ้งเรื่องติดโควิด ให้ข้าราชการกรมอุตุนิยมวิทยาและน.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รับทราบ ในวันที่26 เม.ย.เวลา 10.00น.จะไปยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจสอบนายณัฐพล รวมถึงยื่นหนังสือต่อปลัดกระทรวงดิจิทัลเพือเศรษฐกิจและสังคมให้เอาผิดนายณัฐพลด้วย

"ทราบว่าตอนพล.อ.ประยุทธ์ทำรัฐประหารปี2557เคยออกคำสั่งมาตรา44 ที่98/2557 เด้งนายณัฐพลพ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมในขณะนั้น แต่สุดท้ายก็เอากลับมาทำงานอีก พล.อ.ประยุทธ์จะรับผิดชอบอย่างไร มีคนให้ข้อมูลว่า นายณัฐพลไม่แจ้งไทม์ไลน์ เชื่อว่าอาจจะมีความไม่โปร่งใสพัวพันกับกรณีคริสตัลผับ ที่ทองหล่อหรือไม่"
          

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"