ป่วยโควิดพุ่ง'โคราช'สั่งปิดสถานที่เสี่ยงทั้งจังหวัด14วัน


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 21 ราย รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 447ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคไปยังพื้นที่ 25 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ดังนี้

1. ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ดังนี้ โรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ) สวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ สถานที่เล่นสเก็ต หรือโรลเลอร์เบรด หรือการเล่นอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่งหรือตู้เกม ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะ หรือกิจการอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด สนามมวย และโรงเรียนสอนมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม)  สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ สนามม้า ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สนามแข่งขันทุกประเภท สถานที่แสดงมหรสพ สถานที่มีการแสดงหรือการละเล่นสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น. ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม เปิดได้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอย แต่งผม และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน และไม่มีพื้นที่นั่งรอภายในร้าน สนามกีพาทุกประเภท ไม่มีการเล่นและการแข่งขันทุกประเภท สวนสาธารณะ ลานพื้นที่กิจกรรมสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 22.00 น.

2.มาตรการสำหรับการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้ปฏิบัติดังนี้ สถานที่ให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะเดียวกัน ให้จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่เกิน 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงาน ห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ การเข้าค่าย การถ่ายภาพยนตร์ หรือรายการโทรทัศน์ หรือกิจกรรมทางศาสนา

การจัดงานศพ ให้แบ่งพื้นที่ให้ผู้มาร่วมงานเป็นจุด จุดละไม่เกิน 20 คน โดยให้ผู้มาร่วมงานเว้นระยะห่างกัน การจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนของส่วนราชการ ให้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกินรอบละ 20 คน ห้ามการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาทุกคนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ โดยให้ประกาศฉบับนี้ให้มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"