ชวนบริจาคเลือด


เพิ่มเพื่อน    

ช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลายคนอาจได้รับผลกระทบ  หรือต้องกักตัวจากความเสี่ยงเพื่อรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงทีมโฆษกรัฐบาลอย่าง รองฯ กวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้กักตัว 14 วันด้วย  โดยช่วงกักตัวก็ยังคงลุยทำงานที่บ้าน

กระทั่งตอนนี้กักตัวครบกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รองฯ กวาง อารมณ์ดี ยืนยันปลอดภัยไร้เชื้อโควิด พร้อมกลับมาทำงานแล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้อาจจะต้องเวิร์กฟรอมโฮมอย่างเข้มข้นต่อไปก่อนอีกสักระยะ

ส่วนในวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อังคารนี้ รองฯ กวางบอกต้องรอประชุมกับทีมโฆษกอีกครั้ง ว่าจะแถลงผลประชุมผ่านช่องทางใด เพราะ ครม.สัปดาห์ก่อนแถลงในรูปแบบไลฟ์สดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ส่วนสัปดาห์ถัดมาเผยแพร่ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน PODCAST เรียกว่าปรับเปลี่ยนรูปแบบกันไปตามสถานการณ์

และนอกจากสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ที่หนักหน่วง  จะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนในหลายๆ กิจกรรมแล้ว ยังส่งผลให้สภากาชาดไทยและโรงพยาบาลทั่วประเทศขาดแคลนเลือดในการรักษาผู้ป่วย

ซึ่งขณะนี้หลายๆ หน่วยงานต่างช่วยกันรณรงค์ให้คนไทยที่สุขภาพดีร่วมกันบริจาคเลือดช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ  เพื่อให้เราผ่านสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็นการจัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตไปยังหน่วยงานต่างๆ หรือการรณรงค์ให้มาบริจาคด้วยตนเองที่ศูนย์บริจาคโลหิตก็ตาม ซึ่งในโลกโซเชียลต่างก็เห็นน้ำใจคนไทย ทั้งช่วยบริจาคเลือดและช่วยกันแชร์รณรงค์

และงานนี้จะขาด รองฯ กวาง สาวจิตใจงามแห่งทำเนียบรัฐบาล ที่ชอบช่วยเหลือสังคมไปได้อย่างไร โดยรองฯ กวางได้เป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงช่วยรณรงค์เชิญชวนคนไทยร่วมกันบริจาคโลหิต

โดยระบุว่า “อยากชวนไปบริจาคเลือดกันค่ะ ตอนนี้เลือดขาดแคลนทั่วประเทศ”

พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนติดแฮชแท็ก #ให้เลือดให้ชีวิต #หนึ่งหยดโลหิตเพื่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งหลังจากรองฯ กวางโพสต์เชิญชวนได้ไม่นาน ก็มีหลายคนเห็นและสนใจไปร่วมบริจาคโลหิต

เรียกว่าได้บุญกันไปทั่วหน้า ทั้งสะพานบุญอย่าง รองฯ กวาง และผู้ที่ไปร่วมบริจาคโลหิตด้วยจ้า.

 

  แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"