บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ยังต้องส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ตอนนี้ต้องเหนื่อยหนักขจัดภัยไวรัสโควิด-19 ...0

 ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่พุ่งไม่หยุด ประกอบกับยอดผู้เสียชีวิตที่ทะลุพรวดเมื่อวานนี้มากถึง 11 ราย ในจำนวนนี้มีหญิงอายุ 32 ปีกำลังตั้งครรภ์ได้ 25 สัปดาห์ ถือเป็นความสูญเสียที่มีนัยสำคัญสร้างภาวะกดดันให้รัฐบาล "ลุงตู่" ต้องทบทวน "มาตรการในเชิงรุก" ให้มากกว่าที่เคยผ่านมา ...0

 ด้วยมาตรฐานความสามารถ และจิตสำนึกของหน่วยงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของไทย พิสูจน์ทราบกันมาแล้วกับการแพร่ระบาดรอบแรกว่า "เอาอยู่" แต่ถ้าพร้อมรับมืออย่างเดียว แต่ไม่พร้อมที่จะรุกสักที ความแข็งแรงในทีมงานรับก็คงจะอ่อนล้าและเอาไม่อยู่เข้าสักวัน ความเข้มข้นในการบริหารจัดการ "วัคซีน" ป้องกันโควิดจึงเป็นประเด็นที่ต้องเร่งรัดให้ขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิผลอย่างทั่วถึงและเสมอภาค อย่ายึดระบบระเบียบราชการเสียจนกระดิกตัวกันไม่ออก ในเมื่อมี ศบค.ที่สามารถคิดและทำนอกกรอบเพื่อส่วนรวมเป็นใหญ่อยู่แล้ว ...0

 เปรียบเทียบอัตราการป่วย-อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ระลอกแรก ม.ค.63 (11 เดือนครึ่ง) ติดเชื้อ 4,237 คน เสียชีวิต 60 คน 1.42% ตามด้วยระลอก ธ.ค.63 (3 เดือนครึ่ง) ติดเชื้อ 24,626 คน เสียชีวิต 34 คน 0.14% มาระลอกนี้ เม.ย.64 (25 วัน) ติดเชื้อ 26,597 คน เสียชีวิตกว่า 50 คน เป็นการสะท้อนปัญหาที่มองข้ามไม่ได้อีกต่อไป และทำให้ไม่แปลกใจว่า ณ วันที่ 25 เม.ย.2564 ยอดผู้ลงชื่อร่วมสนับสนุนการ "ไล่อนุทิน" ผ่าน www.change.org ทะลุเกิน 5 หมื่นคนแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นอีก ...0

 รมว.สาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล คิดหาเหตุผลอะไรไว้แก้ตัวแก้ต่างล่วงหน้าหรือยัง ในเมื่อผู้นำในการออกมาล่ารายชื่อนั้น เป็นกลุ่ม  "หมอไม่ทน" เพราะเหนื่อยหน่ายกับระบบ "พรรคพวกเพื่อนนาย" ในการใช้บริการทางการแพทย์ช่วงเทศกาลโควิดระบาดเต็มทีละ ...0

 ก้มหน้าก้มตาประชุมกันต่อไป เพื่อหาทางเยียวยาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอันกระทบกระเทือนจากปัญหาระบาดของโควิด 28 เม.ย.นี้ ก็จะมีการจับเข่าคุยกับภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย รวมทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และหน่วยงานเอกชนที่เกี่ยวข้อง ก็หวังเหลือเกินว่าจะมีการคลอดมาตรการในเชิงรุกโดยเฉพาะในประเด็นที่ภาคเอกชนแสดงความประสงค์ในการจัดหาวัคซีนร่วมกับภาครัฐ..สวมหน้ากากอนามัยแล้วเชียร์ให้สู้ๆ กันต่อไป ...0

 ร้อนอกร้อนใจไม่แพ้ไวรัส!!! ก็คงไม่พ้นไวรัลในหมู่ ปชป.แฟนคลับ ถือเป็นอีกบทท้าทายพิสูจน์ความเป็นผู้นำของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ บนเก้าอี้หัวหน้าพรรค เพราะเสียงโวยวายมาจากทั่วสารทิศกับ เกมเปลี่ยน รมต. ที่กำกับดูแลพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตามนโยบายแต่งตั้ง "คณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน" ...0

 แต่ไหนแต่ไรมาเริ่มจากเดือนสิงหา.ปี 2563 รมต.ที่มีฐานเสียงอยู่ในภาคใดจังหวัดใดก็จะได้รับสิทธิ์ขับเคลื่อนไทยในจังหวัดนั้นและรอบใกล้เคียงคนละ 3 จังหวัดอย่างต่ำ เหมือนแบ่งเค้กคุมฐานเสียงกันกลายๆ ทุกฝ่ายแฮปปี้กันถ้วนหน้า เพราะงานหลวงงานราษฎร์สามารถกลมกลืนได้คะแนนสะสมแต้มเพิ่มจากพื้นที่รอบๆ แถมแก้ต่างข้อครหา "ซื้อเสียง" กันล่วงหน้าได้อย่างเนียนๆ แต่มาวันนี้ พปชร.มั่นว่าปีกกล้าขาแข็งท้าชนได้ทุกพรรค "บิ๊กป้อม" ประกาศิต “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ส.ส.พะเยา-ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และ รมช.เกษตรฯ ข้ามศีรษะ ปชป.ไปขับเคลื่อนดูแลสงขลา-นครศรีธรรมราช-ภูเก็ต เขีย “สินิตย์ เลิศไกร” ส.ส.สุราษฎร์ธานีแห่ง ปชป.ไปดูแลภาคอีสาน ...0 เตะลูกโดดกันแบบนี้ ให้มองเห็นเป็นการ rotate ตามภาษาการบริหารงานธุรกิจคงยาก เพราะทำไม?!? ถึงหมุนเวียนเปลี่ยนแผนภูมิในคณะกรรมการเฉพาะ ปชป. ในขณะที่พรรคอื่นๆ เหมือนเดิม นี่เรียกว่าเตรียมเจาะไข่แดงหวังผลทางการเมืองตามเสียงลือเสียงเล่าอ้าง "ยุบสภา" ..ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงละ ..งานนี้ร้อนๆๆๆ จะล็อกอยู่หรือเปล่า..ต้องตามไปลุ้น ...0 กรณีการกู้ชีพการบินไทย ก็ตามลุ้นกันหอบแฮกๆๆเหมือนกัน การประชุม ครม.อังคารนี้ คงจะต้องตัดสินใจแล้วว่าจะให้กระทรวงการคลัง "เติมเงิน" เข้าไปเพื่อหยุดเลือดหรือเปล่า ท่ามกลางกระแสเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ "สายการบินแห่งชาติ" ...0 ฟังดูก็งามหรู มีอนาคต แต่หวังว่า อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลังจะอ่านโรดแมป "นักเล่นการเมืองใส่สูท" แสวงหาผลประโยชน์บนความฉิบหายของธุรกิจการบินออก มิเช่นนั้นจะต้องมานั่งเสียใจเหมือนตอนเปิดน่านฟ้าเสรีให้กับแอร์เอเชีย..บันทึกท้ายเพื่อเตือนใจให้รอบคอบเข้าไว้ เท่านั้น ...0

"ปิยสาร์"

----------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"