หลายจังหวัดแห่ปิดหมู่บ้าน-สถานที่


เพิ่มเพื่อน    

 ทั่วประเทศตื่นตัวป้องกันโควิด-19 "มทภ.4" ยกระดับภายในค่ายทหาร ห้ามเข้า-ออกหลัง 3 ทุ่ม "เชียงใหม่" ล็อกดาวน์ 20 หมู่บ้าน อ.จอมทอง ห้ามคนนอกจากพื้นที่เสี่ยง-รถเร่เข้า "โคราช" ปิดหมู่บ้านไพรสาลีเพิ่มเป็นหมู่บ้านที่ 4 พร้อมจ่อปิดที่ อ.สูงเนินและ อ.ประทาย "พัทลุง" ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯ ล็อกดาวน์หมู่  9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน

       เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4(มทภ.4) กล่าวถึงการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าในส่วนมาตรการดูแลระวังป้องกันโรคภายในค่ายทหาร ได้สั่งยกระดับมาตรการคุมเข้ม หลังกองทัพบกออกวิทยุด่วน สั่งยกระดับภายในหน่วยทหาร ตลอดจนบ้านพักราชการ โดยห้ามเข้า-ออกค่ายหลังเวลา 21.00-05.00 น. จัดให้มีทางเข้า-ออก แต่ละอาคารเพียงทางเดียว พร้อมมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์แพทย์ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าไปในอาคาร ตามที่ ทบ.กำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมสั่งห้ามรวมกลุ่มจัดเลี้ยงสังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอดจนงดรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนบ้านตามบ้านพัก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้
    จ.นนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีแจ้งขอความร่วมมือประชาชนที่ใช้บริการที่แผนกเบเกอรี่และซูเปอร์มาร์เก็ตของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น G ในช่วงวันที่ 13-21 เม.ย. ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และขอความร่วมมือลงทะเบียนที่แท้จริงตาม QR CODE เพื่อเฝ้าระวังและสอบสวนโรค
    จ.สมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ แถลงว่า จังหวัดสมุทรปราการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 77 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการรวม 43 ราย แยกเป็น อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 26 ราย, อำเภอบางพลี จำนวน 3 ราย, อำเภอพระประแดง จำนวน 6 ราย, อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จำนวน 1 ราย,  อำเภอบางเสาธง จำนวน 6 ราย, อำเภอบางบ่อ จำนวน 1 ราย รับมารักษาต่อในโรงพยาบาลเอกชนจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 34 ราย ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมีผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ถึงปัจจุบัน 1,066 ราย
    จ.เชียงใหม่ มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว ประกอบด้วย ตลาดรวมรถเร่ ตลาดนัด ตลาดเปิดท้ายขายของ หรือใช้สถานที่เพื่อจำหน่ายสินค้าชั่วคราวทั้งจังหวัด เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.-8 พ.ค. ยกเว้นตลาดที่อยู่ภายใต้การดูแลของส่วนราชการ หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะที่มีการรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ทั้งที่โรงเรียน บ้านพัก และสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ยังสูงขึ้นรายวัน
    ล่าสุด มีผู้ป่วยสะสมจังหวัดเชียงใหม่กว่า 3,100 คน รักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 2,400 คน รักษาตัวในห้องความดันลบเต็มทั้ง 43 ห้อง มีอาการรุนแรง 15 ราย อยู่ในขั้นวิกฤติ 12 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจอีก 9 ราย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน 20 หมู่บ้านในตำบลบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตื่นตัวใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ ด้วยการติดป้ายประกาศทางเข้า-ออกทุกหมู่บ้าน ห้ามบุคคลภายนอก บุคคลจากพื้นที่เสี่ยง รถเร่ขายของเข้าหมู่บ้าน จนกว่าเหตุการณ์จะปกติ โดยมาตรการนี้เป็นมติในที่ประชุมของคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ของทุกหมู่บ้าน
    สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 อ.จอมทอง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดโรงพยาบาลจอมทองรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 78 คน ในจำนวนนี้ส่งต่อไปโรงพยาบาลสนามแล้ว 41 คน และมีผู้เฝ้าระวังกักตัวในชุมชนอีก 416 คน
    จ.ลำปาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่ไปใช้บริการห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาลำปาง ระหว่างวันที่ 15-22 เม.ย. ช่วงเวลา 09.00-19.00 น.  แผนกรองเท้า, แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า และแผนกเครื่องนอน ให้เฝ้าระวัง และสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีอาการผิดปกติ เช่น ไข้ ไอ มีน้ำมูก ให้รีบไปพบแพทย์ ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน
    จ.พิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผวจ.พิษณุโลก ออกคำสั่ง กำหนดมาตรการให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ต้องสวมใส่หน้าอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกจากเคหสถาน หรือจากที่พำนัก หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 51 พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และมีความผิดตามมาตรา 18 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    จ.นครราชสีมา ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยที่ประชุมมีการเสนอขอปิดหมู่บ้านอีก 1 หมู่บ้านคือ หมู่บ้านไพรสาลี หมู่ 1 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นหมู่บ้านที่ 4 เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านดังกล่าวมากถึง 10 ราย ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดมีการประกาศปิดหมู่บ้านเพื่อควบคุมโรคไปแล้ว 3 หมู่บ้าน ใน อ.ด่านขุนทด 2 หมู่บ้าน คือหมู่บ้านตะเคียนและบ้านตะเคียนเหนือ, อ.ประทาย คือบ้านหนองกอก ต.โคกกลาง นอกจากนี้ยังจะมีการปิดหมู่บ้านใน อ.สูงเนินและ อ.ประทายเพิ่มอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ   
    ล่าสุด นายวิเชียรได้ลงนามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ทั้งโรงภาพยนตร์ สวนน้ำ โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต หรือกิจการอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.ถึง 9 พ.ค.2564
    จ.ขอนแก่น คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ในกรณีของกฎหมายบังคับใช้ตามประกาศจังหวัดขอนแก่น ในส่วนของการสวมใส่หน้ากากอนามัย โดยให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน
    จ.พัทลุง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงรายงานว่า ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 11 ราย ใน อ.ควนขนุน 1 ราย, อ.เมืองฯ 6 ราย,  อ.เขาชัยสน 1 ราย, อ.ป่าบอน 1 ราย และ อ.กงหรา 2 ราย ทั้งนี้ ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 3 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน นายเรืองเดช เรืองพริ้ม ส.จ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน พร้อมด้วยครอบครัว ตั้งโรงครัวขึ้นที่บ้านเพื่อจัดทำอาหารกล่องอาหารสำเร็จรูป พร้อมน้ำดื่ม นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่กักเก็บตัวในบ้าน หมู่ที่ 6, 8, 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จากการติดเชื้อของหัวหน้าคณะมโนราห์ชื้อดังของภาคใต้ จำนวน 500 ชุด หลังจากที่ได้แจกจ่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา จำนวน 500 ชุด
    นายเรืองเดชกล่าวว่า หลังจากที่หัวหน้าคณะมโนราห์ชื่อดังของภาคใต้ เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทานติดเชื้อโควิด-19 จากพิธีกรทางศาสนาจากพื้นที่ ต.ลำปำ อ.เมืองฯ จ.พัทลุง จนส่งผลให้หัวหน้าคณะมโนราห์พร้อมด้วยภรรยาและคณะนักแสดงติดเชื้อรวมกันมากถึง 8 คน ชาวบ้าน หมู่ 6, 8, 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ต้องกักตัวเองที่บ้านพักมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอเรียกร้องให้นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ได้ประกาศล็อกดาวน์หมู่ 9 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง
    จ.สงขลา สถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 51 คน รวมยอดสะสมเป็น 454 คน ซึ่งในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากมาเลเซีย 4 คน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน และรักษาหายกลับบ้าน 10 คน รวมยอดผู้ป่วยที่ยังคงพักรักษาผู้ที่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม จำนวน 443 คน และมียอดรอตรวจหาเชื้ออีก 42 คน
    จ.ปัตตานี ยังมีข้าราชการอีกหลายคนที่กลับมาจากกรุงเทพฯ  แต่ไม่กักตัว 14 วัน และมาร่วมทำงานกับทีมงาน ทำให้เกิดติดเชื้อโควิด ซึ่งที่ปัตตานีพุ่งวันนี้วันเดียวมีเพิ่ม 27 คน รวมเป็น 46 คน ในขณะที่รอผลตรวจเกือบ 100 คน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"