แห้วอีกรอบ! ศาลยกคำร้องขอประกัน 'เสี่ยโป้'


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์ โดยได้เตรียมหลักทรัพย์เงินสดจำนวนไว้เพื่อใช้ประกอบในการประกันตัวนายเสี่ยโป้และญาติ แบ่งเป็น ตัวนายเสี่ยโป้ 3 แสนบาท ส่วนภรรยา พี่ชาย และพี่สะใภ้ อีก 3 ราย เตรียมหลักทรัพย์เงินสดจำนวนคนละ 2.5 แสนบาท ซึ่งปัจจุบันเป็นการฝากขังครั้งที่ 7

โดยทั้ง 4 ราย เป็นผู้ต้องหาในคดีที่ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ชุดหนุมานจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนเองต้องการให้ทั้ง 4 คน ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งหากได้รับการประกันตัว ตนเองก็จะให้ข้อมูลในส่วนที่ทราบด้วย เพื่อประกอบเป็นสำนวนหลักฐาน เพราะตนรู้เห็นเหตุการณ์ในบางจุดที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จนถึงขนาดนี้แล้วตนเองมองว่า ศาลสมควรจะมีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งแล้ว เพราะทั้ง 4 คนถูกจำคุกมา เป็นเวลาพอสมควร และในวันนี้ตัวเองได้เตรียมเอกสารและเหตุผลเพื่อยื่นประกอบกับคำร้องขอปล่อยตัวต่อไป

โดยวันนี้ ผู้ต้องหาที่ 1, 2, 3, 4 ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดรวม 1,050,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว คดี พ.ร.บ.พนัน และความผิดฟอกเงิน

โดยศาลพิเคราะห์เเล้วคดีนี้ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์เคยสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง แจ้งคำสั่งให้ผู้ต้องหาถึงที่1-4 ทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"