รัฐบาลทรุด! 'กุนซือสมองเพชร'เจอสัญญาณ4เรื่องร้อนฉ่า


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย. 64 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "การเมืองทรุด

1.การที่นายกรัฐมนตรีขู่พรรคร่วม ว่าจะปรับออกจากตำแหน่ง เพราะเหตุนินทาลับหลัง เป็นข่าวดังลั่น
พรรคร่วมนั้นจะอยู่ต่อไปก็ไร้เกียรติ จึงต้องจับตาดู เห็นทีจะมีการขยับแน่ แต่คงเป็นขยับต่อรองกันมากกว่า

2.การที่แกนนำพรรคร่วม มาโพสต์ฉะนายกรัฐมนตรีอย่างรุนแรงในที่แจ้ง ออกอาการเหลืออดเหลือทน ที่สำคัญนายกฯจะทนให้หยามอย่างนี้ไปได้สักกี่วัน

3.พรรคหลักวางทัพยึดภาคใต้ พรรคร่วมอีกพรรคหนึ่งก็สะเทือนสะท้าน ออกอาการสิ้นพรรค มิหนำซ้ำถูกหยามเรื่องเลือกตั้งซ่อม ฉวยโอกาสต่อรองขอภาคใต้คืน หวังกำจัดแม่ทัพภาคใต้พรรคหลักไปในตัว แล้วจะให้กลับขึ้นเหนือได้หรือเพราะวางแม่ทัพใหม่แล้ว

จึงยุ่งกว่ายุงตีกัน ชาวบ้านเห็นพรรคเก่าแก่ทำแบบนี้ ก็พากันหัวเราะ เพราะรู้ว่า เป็นลีลา"ใต้ประนอมซุน เหนือรบโจ"แค่นั้น ไม่นานก็รู้ใครหลอกใคร ใครข่มเหงใคร!!!

3.มติ ครม.ล่าสุดที่สื่อมวลชนพาดหัวว่า ยุบ ครม.นั้น จะเหมือนยุบหรือไม่ยุบก็ช่าง แต่รัฐมนตรีทุกกระทรวงและครม. ก็หมดอำนาจไปโดยกฎหมายฉุกเฉินอยู่แล้ว จะมีมตินั้นหรือไม่มีมตินั้นก็เท่ากันนั่นแหละโยม

4.อยู่ๆ มีข่าว 400 นักบริหารโหวตให้นายกฯ ลาออก สวนกับข่าวคณะหมอ ระดมรายชื่อ กว่า 2 แสนชื่อแล้วเพื่อไล่ รองนายกฯ ด้านสาธารณสุข ถ้ายังเฉยๆ ก็คงเพิ่มเป็นล้าน ล้านชื่อสำคัญก็ไม่เท่ากับสองล้านตีนเตรียมลงถนน
เหล่านี้ล้วนเป็นการซ้ำเติมความเชื่อมั่นในทางการเมือง 

น่าจับตาว่าจะจบแบบไหน?

น่าเสียดาย รัฐบาลที่มีอำนาจมากที่สุด แต่กลับมามีสภาพเช่นนี้ได้

ถ้าไม่หลงไม่งง ทุกปัญหาก็แก้ได้ครับ!!!

ที่สำคัญคือแก้ปัญหาเพื่อชาติประชาชน หรือเพื่อตนคนเดียว?".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"