'แม่เพนกวิน' ยันลูกทรุดหนักจริง หลังเรือนจำฯแจงไม่พบอาการถ่ายดำเป็นเลือดตามข่าวลือ


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ให้สัมภาษณ์ตอบโต้การแถลงของกรมราชทัณฑ์ ยืนยันเพนกวินอาการหนักจริง เพราะเพนกวินเป็นคนขับถ่ายเอง ตนเชื่อลูกของตน ถ้าใครสงสัยก็ถามตน เพนกวินสาหัสจริงๆ ไม่อยากให้รักษาในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพราะคนติดโควิดเยอะมาก เราจะดูแลด้วยตัวเอง รักษาเองไม่ดีกว่าหรือ ข้างในมีแต่คนหนีตาย ทำทุกอย่างเพื่อได้ประกันตัว คุณจะรับผิดชอบอย่างไร รับผิดชอบด้วยชีวิตของคนที่คุณรักหรือ

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ในวันที่ 29 เมษายน 2564  เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจอาการ ข.ช.พริษฐ์ หรือเพนกวิน ชีวารักษ์ อายุ 22 ปี คดี หมิ่นประมาทหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ สภาพทั่วไป รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้ตัวรู้เรื่อง มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ริมฝีปากแห้ง ไม่มีอาการเวียนศีรษะ ไม่มีอาการวูบ สามารถลุกเดินและทำกิจวัตรประจำวันได้ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ผู้ต้องขังดื่มน้ำเกลือแร่ได้ 1,800 ml  ให้สารน้ำทางเลือดดำ 5% D/N/2 1,000 ml rate 80 ml./hr. ปฏิเสธการเจาะวัดระดับน้ำตาลปลายนิ้ว สัญญาณชีพโดยทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ ไม่เจ็บคอ อุณหภูมิร่างกาย 36.2 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 60 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 20 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 115/69 mmHg น้ำหนัก 95.4 กิโลกรัม วัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วได้ 98%

"ไม่มีอาการถ่ายดำหรือถ่ายเป็นเลือด มีอาการปวดท้องเล็กน้อยรอบข้างสะดือค่อนมาทางซ้าย ปัสสาวะปกติ รับประทานยาเคลือบกระเพาะ ตามแผนการรักษาของแพทย์ ได้แนะนำหากมีอาการถ่ายดำหรือปวดท้องมากขึ้น ให้รีบแจ้งพยาบาลทันที ปัญหาที่ต้องเฝ้าระวัง 1.ภาวะช็อคจากน้ำตาลต่ำจากการอดอาหาร 2.อุบัติเหตุพลัดตกหกล้มจากอ่อนเพลีย ซึ่งเรือนจำฯได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว"

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า การดำเนินการของเรือนจำฯ เป็นไปตามระเบียบและแนวทางปฏิบัติตามข้อสั่งการกรมราชทัณฑ์และกระทรวงโดยเคร่งครัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"