แม่เพนกวิน : เขาไม่เห็นค่าของชีวิตเพนกวินที่กำลังจะเสียไป เขาไม่เห็นชีวิตของเราทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - เมื่อเวลา 18.20 น.  ที่ศาลอาญา นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวบุตรชาว ว่า ภายหลังจากยื่นเงื่อนไขต่างๆ เหตุผลต่างๆ ให้ศาลพิจารณาเรายื่นเหตุผลว่ามีชีวิตหนึ่ง ที่กำลังจะจากไปด้วยความทรมาน ทั้งที่เขาไม่ควรจะโดนเช่นนั้น สิ่งต่างๆ ที่เราแสดงถึงการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราพยามจะบอกให้คนที่มีหน้าที่รักษาความยุติธรรมให้ความยุติธรรมกับเรา แต่เขาไม่เห็นค่าของชีวิตเพนกวินที่กำลังจะเสียไป เขาไม่เห็นชีวิตของเราทุกคน เขาไม่เห็นพวกเราเป็นคน หลายๆ คนก็เห็นแล้ว เขาก็รับรู้เราไม่ได้สร้างเรื่อง แล้วทำไมถึงไม่ให้ ประกันตัว เหตุการณ์มันก็เหมือนกับ 3 คนที่ได้ประกันตัวก่อนหน้านี้ เรายื่นเหตุผลและเงื่อนไขเหมือนกัน ทำไมเขาไม่ให้ประกันตัว

“จะฆ่าเพนกวินให้ตายอย่างทรมานใช่หรือไม่ มีทั้งโควิด มีทั้งเพนกวินเจ็บป่วย คุณจะเอาอะไรของคุณหรือ ต้องให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับลูกคุณ อยากรู้ว่าถ้าเป็นลูกคุณจะรู้สึกอย่างไร ลูกดิฉันกำลังจะตายอยู่ในคุก คุณไม่ปล่อยลูกฉันมารักษาตัว คุณไม่มีความเป็นคนแล้ว ไหนคุณบอกว่ารากฐานของผู้ปกครองต้องมีเมตตา ทำไมความเมตตาของคุณหายไปไหนหมด  แล้วคุณจะปกครองคนอื่นได้อย่างไร คุณจะให้ดิฉันต้องทำอย่างไรอีกดิฉันอยากทราบ ดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่รู้หลักการ แล้วฉันจะรู้เหตุผลที่จริงของคุณได้อย่างไร ฉันอยากให้ประธานศาลฎีกา อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา หรือใครก็แล้วแต่ที่มีอำนาจ มาอธิบายเหตุผลจริงๆ ว่าทำไมถึงไม่ให้ลูกดิฉันประกัน ทั้งที่ลูกดิฉันยอมรับเงื่อนไขแล้วเด็กยอมลดแล้ว ยอมประนีประนอมแล้ว เหตุใดท่านจึงไม่ยอมประนีประนอมกับเรา แล้วท่านกล่าวหาว่าเราไม่ประนีประนอม ลูกเราแลกด้วยชีวิต อยากให้ท่านอธิบาย ไม่ใช่บอกแต่เพียงว่าไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม” แม่เพนกวินระบุ พร้อมยืนยันได้เสนอเงื่อนไขเหมือนกับ 3 คนที่ได้ประกันเสนอไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมภายในศาล ภายหลังทราบผลการไม่ได้ประกันตัวของแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้ตะโกนโห่ร้อง พร้อมปราศรัยแสดงความไม่พอใจศาลอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนางสุรีย์รัตน์ แม่ของเพนกวิน ได้ขอให้ยุติการชุมนุมบริเวณหน้าศาล เก็บพลังไว้ต่อสู้วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม มีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ตามมาสมทบภายหลัง ได้กางเต๊นท์ปักหลักพักค้างที่ประตู 9 ของศาลอาญา แต่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ทยอยย้ายออกไปชุมนุมปราศรัยนอกพื้นที่ศาล ริม ถ.รัชดาภิเษก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"