เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนกลุ่มแรกรอบ35วัน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลเวียดนามประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าตรวจพบการแพร่เชื้อโควิด-19 ภายในประเทศกลุ่มแรกในรอบ 35 วัน ทางการสั่งให้เพิ่มการเฝ้าระวังเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดรอบใหม่

แฟ้มภาพ โปสเตอร์รณรงค์ป้องกันโควิด-19 ริมถนนในกรุงฮานอย (Photo by Linh Pham/Getty Images)

    รายงานของแชนเนลนิวส์เอเชียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน อ้างคำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามในวันเดียวกันว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พบเป็นสมาชิกของครอบครัวหนึ่งจำนวน 4 คน ในจังหวัดฮานาม ภาคเหนือของประเทศ และอีก 1 คนที่เมืองโฮจิมินห์ซิตีในภาคใต้ ทั้งหมดสัมผัสติดต่อกับบุคคลหนึ่งที่เดินทางกลับมาจากญี่ปุ่นและตรวจพบว่าติดเชื้อ แม้ว่าจะผ่านขั้นตอนการกักกันโรคแล้ว 

    สถานีโทรทัศน์เวียดนามรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้จังหวัดและหน่วยงานของรัฐเพิ่มการคัดกรองและควบคุมอย่างเข้มงวดขึ้น และพยายามติดตามโรคหลังจากพบการติดเชื้อในชุมชนครั้งแรกในรอบ 35 วัน

    เวียดนามใช้การกักกันโรคที่เข้มงวดและมาตรการติดตามโรคจนประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาด 3 ระลอกที่ผ่านมาได้ และครั้งนี้ทางการกำลังเพิ่มมาตรการป้องกันการระบาดระลอกที่ 4 ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านร่วมภูมิภาคหลายชาติมีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น

    ประเทศคอมมิวนิสต์ที่มีประชากรเกือบ 98 ล้านคนแห่งนี้รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่ 2,910 คน เสียชีวิต 35 คน การตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นก่อนหน้าเทศกาลวันหยุดยาว 4 วันเริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"