บุก 3 สถานทูตทวงยุติธรรมให้ 'กวิ้น-รุ้ง' เผยต้องขยายความจริงไปทั่วโลกให้ดังตลอดเวลา


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.64 - นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ,นายนายสิรภพ อัตโตหิ หรือ แรปเตอร์ พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" เดินทางไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก เพื่อยื่นจดหมายเรียกร้องให้ช่วยติดตามสถานการณ์และเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีในมาตรา 112 ซึ่งถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 คน โดยเฉพาะ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ซึ่งอดอาหารมาเป็นเวลา 45 วัน และ 30 วันตามลำดับ เพื่อทำให้แน่ใจว่าเพนกวินและรุ้งจะได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์อย่างเหมาะสม

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า ในช่วงนี้รัฐบาลพยายามใช้สถานการณ์โควิด-19 ในการห้ามทำกิจกรรม ในการเรียกร้องการปล่อยตัว ยิ่งตอกย้ำให้นานาประเทศรู้ว่าเป็นการปิดกั้นเสรีภาพการแสดงออกที่สามารถทำได้ตามประชาธิปไตยอยู่แล้ว ซึ่งไม่มีใครสมควรโดยจับกุม เพราะเป็นการแสดงออกตามสิทธิและเสรีภาพ ส่วนที่เดินทางเข้ายื่นทั้ง 3 สถานทูตเนื่องจากทั้ง 3 ประเทศ เห็นแกสิทธิมนุษย์ชนเป็นหลักตอนนี้ไม่สามารถพึ่งพาใครได้ และรัฐบาลไทยไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่ถูกจับกุม จึงอยากขยายความจริงให้ทั่วโลกและให้ดังอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นทางกลุ่มได้เดินทางไปยังสถานทูตเยอรมันและสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์เพื่อยื่นจดหมายเนื้อความเดียวกัน ขณะที่การดูแลความปลอดภัยทางตำรวจนครบาลลุมพินี ได้จักกำลังตำรวจเกือบ 10 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าสถานทูตตั้งแต่ช่วงเช้า หลังได้รับการประสานจากการกลุ่มมวลชนว่าจะนัดรวมตัวมายื่นหนังสือ โดยไม่ได้เป็นการร้องขอจากทางสถานทูตแต่อย่างใด โดยบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"