แบงก์500ปลอมอาละวาดขอนแก่น! หลอกพ่อค้าหวยพิการ


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature” ที่ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอชายพิการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตตัวเมืองขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมชนิดละ 500 บาท จำนวน 7 ใบ มาหลอกซื้อล็อตเตอรี่พร้อมกับขอแลกเงินหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งผู้เสียหายสูญเงินไปทั้งสิ้น 3,500 บาท และล็อตเตอรรี่อีก 1 ใบ พร้อมข้อความระบุว่า “#เตือนภัย #ภัยสังคม โจรชั่วเอาแบงก์ปลอมมาซื้อลอตเตอรี่คนพิการ #ขอนแก่น เตือนภัยบ้านเฮา แบงก์ปลอมระบาด เอาแบงก์ปลอมมาซื้อลอตเตอรี่กับคนพิการ บาปสุดๆ เลยครับ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย  คือ นายชุ่ม ทูลขุนทด อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/112 หมู่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พ่อค้าจำหน่ายลอตเตอรี่ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.  ที่ผ่านมา ภายใน บขส.เก่า เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีผู้หญิงสวมเสื้อกันหนาวมีฮู้ดสีเทา ขับรถจักรยานยนต์  ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รูปร่างอวบ สูงประมาณ 160 ซม. ใช้ฮู้ดคลุมศีรษะมาเลือกซื้อล็อตเตอรี่ โดยได้เลือกไป 1 ใบ จ่ายเงินด้วยธนบัตรฉบับละ 500 บาทพร้อมกันขอแลกเงินด้วยแบงก์ร้อยทั้งหมด 

"คนร้ายได้นำธนบัตรปลอม ฉบับละ 500 บาทมาขอแลกทั้งหมด 7 ใบ ผมก็ให้แลกไปพร้อมกับหักค่าซื้อล็อตเตอรี่ไป 80 บาท ได้เงินไปทั้งหมด 3,420 บาทพร้อมกับล็อตเตอรี่อีก 1 ใบ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมหรือไม่ จนกระทั่งไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ๆ และพนักงานร้านสะดวกซื้อซึ่งรู้จักกันบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงตรวจสอบดูทุกใบก็พบว่าเป็นแบงก์ปลอมทั้งหมด พนักงานที่รู้จักกันจึงได้แนะนำให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ  จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นทันที" นายชุ่ม ระบุ

นายชุ่ม กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ตนเองพิการโปลิโอตั้งแต่กำเนิด เดิมเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องตกงานเนื่องจากหมดสัญญาจ้างและยังไม่มีนโยบายในการจ้างลูกจ้างใหม่ จึงผันตัวเองมาขายล็อตเตอรี่ได้ประมาณกว่า 1 ปี ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้  และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่โกรธที่หญิงรายดังกล่าว แต่อยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นๆ อีก

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในทางคดีนั้น ภายหลังผู้เสียหายเจ้าแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ โดยเบื้องต้นนั้น พบเบาะแสว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งรวมกว่า 10 ครั้งแล้วในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเป็นหญิง อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น โดยทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติจากศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับภายในวันนี้ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"