ปิดตำนาน‘ค่อม ชวนชื่น’ โควิด19คร่าชีวิตตลกดัง!


เพิ่มเพื่อน    

  ปิดตำนาน “น้าค่อม ชวนชื่น” คนด่า “ไอ้สัส” ที่น่าฟังที่สุด โควิด-19 คร่าชีวิต ติดเชื้อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 เม.ย.  คนบันเทิง-แฟนคลับสุดอาลัย

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ไอซ์-ณพัชรินทร์ ปรีดากุล ลูกสาวของค่อม ชวนชื่น หรือนายอาคม ปรีดากุล นักแสดงตลกชื่อดัง วัย 63 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า "คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ" หลังติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.
โดยก่อนหน้านี้เพียงแค่ 1 วัน ไอซ์ ณพัชรินทร์ได้โพสต์อัปเดตอาการของน้าค่อมว่า อยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว การทำงานของร่างกายโดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ก่อนที่จะเสียชีวิตในที่สุดในเช้าวันที่ 30 เม.ย.
หลังจากนั้นทางครอบครัวได้เดินทางมารับศพน้าค่อมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่น้าค่อมเข้ารับการรักษาตัวก่อน เพื่อนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในเวลา 15.00 น. โดยมีคนสนิทในแวดวงบันเทิง อาทิ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ป๋อง-กพล ทองพลับ, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม,ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง, ยูริ ภรรยาของบอล เชิญยิ้ม, แจง ปุณณาสา ภรรยา แจ๊ส ชวนชื่น มาร่วมไว้อาลัยและวางดอกไม้จันทน์ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย
ข่าวการเสียชีวิตของน้าค่อมทำให้คนในวงการบันเทิงและแฟนคลับต่างรู้สึกเศร้าและสะเทือนใจกับการจากไป โดยได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ซึ่ง 3 หนุ่มที่เปรียบเสมือนเป็นลูกชายของน้าค่อม นำโดยบอล เชิญยิ้ม ได้โพสต์ข้อความว่า “หลับให้สบายนะครับพ่อ รักและคิดถึงพ่อตลอดไปครับ พ่ออยู่ในใจผมตลอดไปครับ” ส่วนแจ๊ส ชวนชื่น โพสต์ว่า “หลับให้  สบายนะพี่ค่อม ขอให้บุญกุศล ญาติสนิทมิตรสหาย ที่ได้ทำมา ส่งผลให้พี่ค่อมอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ ผมใจหายจริงๆ รักพี่ค่อมเสมอ รัก จริงๆ ทำไมมันต้องเป็นอย่างนี้ด้วย เป็นกำลังใจให้ครอบครัวพี่ค่อมทุกคนเสมอนะครับ” และนุ้ย เชิญยิ้ม โพสต์ว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้าค่อมด้วยครับ หลับให้สบายนะครับน้าค่อม”
ด้าน 2 นักแสดงจากช่อง 3 เกรท วรินทร และเบลล่า ราณี ซึ่งเคยร่วมงานกับน้าค่อมก็ร่วมไว้อาลัย โดยหนุ่มเกรทโพสต์ว่า “อธิบายความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ น้าค่อมเป็นคนที่น่ารักมาก ... เศร้าอะ...ขอบคุณน้าสำหรับเสียงหัวเราะนะครับ หลับให้สบายนะครับน้า” ส่วนเบลล่าโพสต์ว่า “ไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ขอบคุณที่เป็นครูและเอ็นดูหนูเสมอ ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนตลอดมา หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอให้บุญกุศลที่หนูได้ทำมาส่งไปถึงน้า และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้าทุกคนด้วยนะคะ รักน้าค่อมมากๆ น้าค่อมจะอยู่ในใจหนูตลอดไปค่ะ”
โก๊ะตี๋ อารามบอย คู่หูต่างวัยที่รู้จักกับน้าค่อมมานานเกือบ 30 ปี ก็ได้โพสต์ว่า “หลับให้สบายครับน้า...คนเรามีพบก็ต้องมีจาก แต่หนูไม่คิดว่ามันจะเร็วอย่างนี้...เกือบ 30 ปีที่ได้รู้จักกัน...ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะแยะมากมาย...รักและเคารพในตัวน้าตลอดไป...หนูจะจำในทุกๆ อย่างที่น้าเคยสอน และวันเวลา..ที่เราเคยผ่านมันมาด้วยกัน ศรัทธาที่หนูมีในตัวน้า...มันยังคงอยู่ในใจหนูตลอดไป!!!....อารามบอย.... #ค่อมชวนชื่น”
ในขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในเรื่องนี้ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้าค่อมด้วย และแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน ไม่มีใครสบายใจเมื่อมีคนไข้หรือผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้น แต่บุคลากรทุกคนไม่เสียกำลังใจ และจะพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่
ค่อม ชวนชื่น หรือชื่อจริง นายอาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2501 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน" ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ
 เส้นทางชีวิตของเขานั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบานมาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดง ส่วนชีวิตส่วนตัว ค่อม ชวนชื่น สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล, กฤต ปรีดากุล และวิธาน ปรีดากุล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"