ผีพนันทำป่วน! ผู้ว่าฯนครศรีฯ สั่งล็อก3หมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 ผีพนันทำนครฯ วุ่นทั้งจังหวัด เชื้อโควิดดีดพุ่ง 46 คนรวด ผู้ว่าฯ ผวาสั่งล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้าน หวั่นโดมิโนต่อเนื่องอำเภอข้างเคียง ขณะที่ขอนแก่นแห่บริจาคสร้างห้องความดันลบทะลุ 10 ล้าน 14 วันเปิดใช้ โคราชป่วนทั้งอำเภอปลัดติดเชื้อ ทหารตบเท้าบริจาคโลหิตหลังวิกฤติขาดแคลนหนัก

    เมื่อวันศุกร์ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีมติเห็นชอบให้อำเภอร่อนพิบูลย์สั่งปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 4 บ้านวังงู ต.เสาธง หมู่ที่ 4 บ้านปลายสระ ต.ควนพัง และหมู่ที่ 5 บ้านกลอง ต.ควนพัง ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน-6 พฤษภาคม 2564 พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนงดออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00-04.00 น.
    นายไกรศรกล่าวว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวน 46 คน โดย 30 คนอยู่ในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ ทำให้อำเภอร่อนพิบูลย์มีผู้ป่วยสะสม 38 คน ซึ่งก่อนหน้านี้พบการติดเชื้อจากงานบวช และมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ จากเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ติดเชื้อใน อ.ร่อนพิบูลย์และขยายไปอำเภอข้างเคียง เช่น อ.ปากพนัง เฉลิมพระเกียรติ ทุ่งสง ชะอวด เป็นต้น ซึ่งได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงในเหตุการณ์นี้ของร่อนพิบูลย์ไปแล้ว 789 ราย อ่านผลตรวจแล้วประมาณ 100 ราย พบผู้ติดเชื้อ 5 ราย รอผลตรวจอีกเกือบ 700 ราย ทั้งนี้ทางจังหวัดได้เตรียมเปิด รพ.สนามอีก 2 แห่ง
    ขณะที่นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีหนังสือด่วนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ อส.รวม 18 คน ที่เข้าจับกุมนักพนันไก่ชนในพื้นที่ตรวจเชื้อโควิด-19 หลังพบว่ามีนักพนันไก่ชน จำนวน 1 ราย ในจำนวนนักพนัน 15 รายติดเชื้อไวรัสโควิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองทั้ง 18 ราย มีกลุ่มเสี่ยงสูง 3 ราย
    ที่ จ.ยะลา พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง กล่าวว่า จากการประชุมได้ข้อสรุปให้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้เข้า-ออกพื้นที่ตลอด 24 ชม.ขึ้น จำนวน 2 จุด คือ 1.จุดตรวจที่ 1 กม.36 ถนน 410 ยะลา-เบตง ให้ สภ.อัยเยอร์เวง ร่วม อสม.และ ชรบ., ผญบ.ร่วมปฏิบัติหน้าที่ 2.จุดตรวจที่ 2 ถนนสายบน แม่หวาด-เบตง ตั้งจุดตรวจหน้าชุดคุ้มครองตำบล กม.27 โดย มี อส., ชรบ., อสม., ตชด.ร่วมปฏิบัติ
    ที่ จ.สงขลา กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงสำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ได้เผยแพร่ข้อมูลสถานที่เสี่ยงจากไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 546-561 จำนวน 15 คน ระหว่างวันที่ 17 เมษายน-25 เมษายน เพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบ และพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด 28 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารชื่อดังใน อ.หาดใหญ่ จำนวน 23 แห่ง ร้านติดฟิล์ม 1 แห่ง ใน อ.เมืองสงขลา 1 แห่ง และร้านอาหาร รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวใน จ.พัทลุง อีก 3 แห่ง  
    ที่ จ.มุกดาหาร นายชัชวาลย์ ทองชน นายอำเภอดงหลวง ได้ออกหนังสือขอความร่วมมือให้ประชาชนในหมู่ที่ 1, 4, 5 อยู่ในบ้านตัวเอง 14 วัน (ระหว่างวันที่ 29 เมษายน-12 พฤษภาคม 2564) ห้ามออกจากหมู่บ้านหากไม่จําเป็น หากมีเหตุจําเป็นต้องออกจากหมู่บ้านให้ขออนุญาตหรือแจ้งจุดตรวจทุกครั้ง ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดงหลวงได้มีการส่งทีมสืบสวนโรคลงพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย แต่มีแนวโน้มมีผู้สัมผัสจำนวนมาก
    ที่ จ.ขอนแก่น นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญลักษณ์ อายุรแพทย์ระบบหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าห้องความดันลบสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่สร้างใหม่ มีจำนวนเตียงผู้ป่วยโควิดทั้งหมด 38 เตียง ล่าสุดมีเงินบริจาคจำนวน 10 ล้านบาท โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 14 วัน เพื่อรองผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการปานกลาง
    นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้มี 31 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นปลัดอำเภอเมือง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา และสัมผัสใกล้ชิดกับปลัดอำเภอเมืองรายนี้ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน  
    วันเดียวกัน ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้นำกำลังพลทหารในสังกัดจำนวนกว่า 200 นาย เดินทางไปบริจาคโลหิตเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาวิกฤติการขาดแคลนโลหิตอย่างหนักในช่วงนี้
    ที่ จ.ชัยนาท บุคลากรทางการแพทย์และพนักงานโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ที่สัมผัสกับพนักงานเวรเปล ผู้ป่วยรายที่ 30 ของจังหวัด ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย ซึ่งมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 76 คน ปรากฏว่าผลเป็นบวกติดเชื้อ 4 คน ส่วนการตรวจเชื้อบุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ที่ตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลสรรพยา 54 คน ผลตรวจเป็นลบ 19 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างรอผล
    ที่ จ.สมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อจำนวน 138 ราย จนถึงปัจจุบันจำนวน 1,719 ราย ข้อมูลจำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 219 เตียง คงเหลือ 15 เตียง โรงพยาบาลรัฐสังกัดอื่นๆ จำนวน 188 เตียง คงเหลือ 0 เตียง
    ขณะที่ ร.ต.อ.วิโจน์ มูลมานัด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายเสียชีวิตในขณะกักตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 88/198 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ซอยมังกร-นาคดี ต.เทพารักษ์ อ.เมืองฯ พบร่างของนายนพดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ซึ่งคาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้น้องชายที่ทำงานอยู่ในย่านทองหล่อติดโควิด
    ที่ จ.เชียงใหม่ ที่ห้องประชุมอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องเอกซเรย์แบบเคลื่อนที่ พร้อมระบบ AI ที่สามารถปฏิบัติงานภาคสนาม ให้แก่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 19 แห่งที่ได้รับพระราชทาน ทั้งนี้ นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นที่พระองค์พระราชทานเครื่องเอกซเรย์แบบเคลื่อนที่มาอย่างเร่งด่วน เพื่อนำไปใช้ในการวินิจฉัยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำกลาง อำเภอแม่แตง
    ที่ จ.อยุธยา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย โดยมีผู้ป่วยรายหนึ่งเป็นชายชาวอินเดีย อายุ 45 ปี พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยนานแล้ว ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสำนักงานจังหวัด เตรียมเปิดโครงการการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 แบบ Drive Thru โดยเปิดลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเป็นการลดการสัมผัสและความแออัด ตลอดจนทำให้การตรวจค้นหาเชิงรุกรวดเร็วยิ่งขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"