ให้มันจบที่รุ่นเรา 'ตี้ พะเยา' ร่อนจม.จากเรือนจำ 'เข้ามาในนี้ แค่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าสิ่งที่เด็กอย่างหนูพูดในวันนี้เป็นความจริง'


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.64 - นางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ "ตี้ พะเยา" แกนนำกลุ่มราษฎรเอ้ย ผู้ต้องขังในคดี 112 โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ศาลอาญาธนบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัว และถูกคุมขังที่เรือนจำหญิงธนบุรีนั้น 

ล่าสุด เมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา "ตี้ พะเยา" ได้ฝากจดหมายผ่านทนายสื่อสารกับกลุ่มที่สนับสนุนการต่อสู้ว่า การที่ตี้ เข้ามาในนี้ แค่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า สิ่งที่เด็กอย่างหนูพูดในวันนี้เป็นความจริง

อันดับแรก เรื่องการขอประกัน เขาอ้างว่า เกรงเราจะหลบหนี ทั้งๆ ที่เราไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี หนูไม่มีทั้ง passport ทั้ง visa ในสถานการณ์โควิทแบบนี้ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยว่า เราจะหลบหนี แต่เขาก็กล่าวหาว่าเราจะหลบหนี นั่นพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ประเทศเราไม่ได้อ้างอิงกับ ความเป็นจริงเพราะระบบยุติธรรมใช้ระบบกล่าวหา กลั่นแกล้ง คนที่มีความคิดเห็นต่าง

อันดับที่สอง หนูยังคงยืนยันคำเดิมว่า ถ้าสิ่งที่หนูพูดไม่เป็นความจริง ทำไมไม่ตอบเราด้วยเหตุผล หรือ เพราะมันเป็นความจริงจึงหาเหตุผลโต้แย้งไม่ได้ แต่ใช้อำนาจที่เขามีมากดขี่ ยัดข้อหาพวกเราแทนการตอบ มันทำให้รู้แล้วว่า ใครคือ คนสูงสุดในการควบคุมอำนาจของประเทศนี้ หาใช่ประชาชนอย่างที่เขาหลอกลวงไม่ จะต้องมีอีกสักกี่คนที่ต้องยอมอำนาจไม่เป็นธรรม วันนี้เขาจับหนูได้ วันหน้าก็จับคนอื่นได้ ถึงไม่ใช่มาตรานี้ แต่นี่คือจุดเริ่มต้น ของสัญญาณเตือนว่า เขาสามารถ จะทำอะไรกับประชาชน ในประเทศนี้ก็ได้

อันดับที่สาม อยู่ข้างนอกก็เสี่ยงโควิท ไม่เสี่ยงโควิทก็เสี่ยงอดตายจากการบริหาร ประเทศห่วยๆ ของรัฐบาลชุดนี้ และอำนาจที่คุ้มกะลาหัวเขาอยู่ อยู่ข้างในก็ไร้อิสรภาพ ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน มันมีค่าไม่ต่างกัน สิ่งที่แตกต่าง คือ หนูสู้เพื่อให้ มันดีกว่านี้ เพื่อเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้น และเด็กอย่างหนูจะไม่ทนอีกต่อไป

ขอให้มันจบที่รุ่นเราอย่าได้มีใครต้องมาสูญเสียชีวิตหรือถูกกลั่นแกล้ง จากสิ่งเหล่านี้อีก นี่คือ สิ่งที่หนูร้องขอ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"