ส.ส.เต้ ขึ้นเวที 'ไทยไม่ทน' แฉแหลก 'เสี่ยหนู-บิ๊กตู่' ปมจัดหาวัคซีนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 64 - ที่ห้องประชุม "ไทยไม่ทน" สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เปิดเวทีปราศรัยออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเวลา 18.35 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันที่ 17 เม.ย. 63 ประธานภูมิภาคของไฟเซอร์ ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอขายจัดการแก้ไขปัญหาทุกอย่าง โดยเสนอ 30 ล้านโดส แต่ไม่มีการตอบกลับ 

ต่อมามีหนังสือฉบับที่สอง ขอเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อวันที่ 2 ก.ค.63 เพื่อเสนอขายให้กับไทย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ และรัฐบาลเพิ่งจะติดต่อกลับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ตอนนี้วัคซีนมาไม่ทัน และวัคซีนดังกล่าวไปตกอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นการเสียโอกาสและคาดการณ์ผิด ทำให้ประชาชนตายไปกว่า 200 ชีวิต  

“ผมไม่เชื่อที่นายกฯให้คนไปติดต่อกับบริษัทวัคซีนสปุตนิค วี และนายอนุทินไปติดต่อวัคซีนไฟเซอร์ คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีออเดอร์กับประเทศอื่นก่อนหน้านี้ และเชื่อว่าเขาไม่กล้าเซ็นสัญญากับเรา สปุกนิคต้องส่งให้โคแวกเสียก่อน ดังนั้น จึงเป็นไปได้ยากที่เราจะซื้อวัคซีนได้ทันเวลา” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่าการตรวจหาเชื้อโควิดเราเข้าถึงได้ค่อนข้างน้อย เพราะมีค่าใช้จ่ายสูงประมาณ 2-3 พันบาท แต่ก็มีอีกวิธีที่สามารถตรวจได้ คือ ชุดทดสอบหาเชื้ออย่างรวดเร็ว Rapid Test มีแต่ก็มีคนบางคนไม่ต้องการให้เข้ามา สุดท้ายนี้ ขอเสนอให้นายกฯ ตัดงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่สองและลำที่สาม และเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำออกไปก่อน และให้เหลือแต่งบซ่อมบำรุง ซึ่งจะประหยัดงบได้1.2 หมื่นล้านบาท แล้วนำงบประมาณจำนวนนี้ไปช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจเสียก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"