กัมพูชาติดโควิด-19รายใหม่730คน ทำสถิติต่อวันสูงสุด


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชารายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ในรอบ 1 วันที่ผ่านมา 730 คน มากเป็นสถิติใหม่ของประเทศ ยอดรวมมากกว่า 14,500 คนแล้ว

แฟ้มภาพ ประชาชนในพื้นที่สีแดงของกรุงพนมเปญนั่งรอคิวตรวจโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 (Photo by Andy Ball/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

    กัมพูชาซึ่งเคยเป็นประเทศหนึ่งที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้อยที่สุดในโลก กำลังพยายามควบคุมการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ที่เริ่มกลับมาแพร่เชื้อประเทศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และทำให้รัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด รวมถึงการล็อกดาวน์

    รอยเตอร์รายงานอ้างคำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 750 คน และทำให้จำนวนสะสมของประเทศเพิ่มเป็น 14,520 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 103 คน

    คำแถลงของกระทรวงที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กกล่าวเตือนประชาชนว่า โควิด-19 ยังคงเป็นภัยคุกคามในประเทศนี้ และขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเองด้วยการรักษาสุขอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม และอย่าออกจากบ้าน เพราะไวรัสนี้กำลังแพร่ระบาดรุนแรงภายในชุมชนในประเทศนี้ ในประเทศเพื่อนบ้านและทั่วโลก

    กรุงพนมเปญซึ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่สุด อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ และได้ประกาศให้บางเขตเป็น "พื้นที่สีแดง" ห้ามประชาชนออกจากเคหสถาน ยกเว้นด้วยเหตุผลทางการแพทย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"