ดรีมทีม


เพิ่มเพื่อน    

 

   ขณะนี้อยู่ในช่วงมาตรการเข้มข้นป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล เกือบทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนดำเนินมาตรการ Work From Home  รวมใจกันทำงานที่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ โดยเฉพาะภาครัฐที่ดำเนินการเต็มรูปแบบ รวมถึงทำเนียบรัฐบาลที่เงียบเหงาไปตามๆ กัน

            และนอกจากข้าราชการจะ Work From  Home แล้ว นักข่าวทำเนียบรัฐบาลก็ทำงานที่บ้านตามนโยบายของทำเนียบฯ ที่งดให้สื่อเข้าไปปฏิบัติงานเป็นเวลา 14 วันด้วยเช่นกัน

            ส่วนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังคงเข้าปฏิบัติงานตามปกติ รวมถึง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ต้องเข้าทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทุกวัน 

            และด้วยความที่สื่อมวลชนสายทำเนียบฯ และนายกรัฐมนตรีต้องเว้นระยะห่าง ช่วงนี้เลยได้เห็นหน้าและได้ฟังแถลงของ “ลุงตู่” ผ่านทางไลฟ์สดเฉพาะวันอังคารที่มีการประชุม ครม.เท่านั้น ส่วนการสื่อสารเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรีวันอื่นๆ ก็อาศัยเกาะติดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

            และถึงอีกช่องทางสำคัญจากลุงตู่ถึงประชาชนก็คือ  ผ่านทีม “โฆษกรัฐบาล” ที่นำทีมโดย โฆษกเจมส์-อนุชา  บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ 2 รองโฆษกรัฐบาล กานต์-รัชดา ธนาดิเรก กับ กวาง-ไตรศุลี  ไตรสรณกุล

            รวมถึงทีม “สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี” ที่ช่วงนี้ดรีมทีมทำงานกันแข็งขัน ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด ทั้งช่วยกันส่งข้อมูล ส่งข่าว เพื่อสื่อสารถึงประชาชน

            ด้วยเป็นช่วงสถานการณ์ที่อ่อนไหว ยังต้องสร้างความเข้าใจ สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน รวมถึงต้องชี้แจงมาตรการต่างๆ ให้ประชาชนทราบอย่างทันท่วงที และต้องนำข้อสั่งการ ข้อห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีถึงประชาชน

            ซึ่งล่าสุด โฆษกเจมส์ ก็ได้รับมอบหมายให้แถลงตอบคำถามสื่อแทนนายกรัฐมนตรีไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

            เรียกว่าเรื่องการสื่อสาร ไม่ว่าจะผลการประชุม ข้อสั่งการนายกฯ ไม่ต้องห่วงเลยเพราะทีมโฆษกพร้อมเสิร์ฟให้สื่อ พร้อมอำนวยความสะดวก ถึงแม้สื่อจะไม่ได้เข้าไปปฏิบัติงานที่ทำเนียบฯ แต่ก็ใช้ช่องทางออนไลน์สื่อสาร สอบถามและส่งข่าวให้กันอยู่ตลอด

            แหม...ทำงานกันได้ดีแบบนี้ ต้องกด Like ให้กำลังใจกันหน่อยแล้วจ้า ฮ่าๆๆ. 

          แสงทราย

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"