ปชป.ประณาม'3นิ้ว'มุ่งทำลายสถาบันตุลาการ บี้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค. 64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมหน้าศาลอาญาเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า หลักการตามรัฐธรรมนูญการใช้สิทธิในการชุมนุมสามารถทำได้โดยสงบและปราศจากอาวุธ แต่ขอย้ำว่ารัฐธรรมนูญไม่ได้อนุญาตให้ใช้เสรีภาพถึงขนาดทำอะไรก็ได้ที่ผิดกฎหมาย หากเป็นการใช้สิทธิอยู่ในกรอบหลักการดังกล่าว สามารถทำได้เต็มที่

แต่การชุมนุมเมื่อวานนี้หน้าศาลอาญา การกระทำที่ไม่ใช่เป็นการใช้สิทธิที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มีการขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบริเวณศาล รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับป้ายที่ติดอยู่หน้าศาล ปาสิ่งของทำลายพระบรมฉายาลักษณ์โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ด่าทอโจมตีศาลด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ที่เลวร้ายที่สุดคือการนำชื่อและครอบครัวของผู้พิพากษาเพื่อข่มขู่คุกคาม เป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายและไม่มีใครรับได้ ฉะนั้น จึงขอประณามการกระทำดังกล่าว

"ขณะนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 มีข้อห้ามว่าไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน เป็นมาตรการป้องกันที่เข้มงวดที่สุด ก็มีการฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่มีความยำเกรงใดๆ เลย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นสถาบันตุลาการจะเกิดความเสียหาย อย่าให้ความคิดที่มุ่งทำลายสถาบันตุลาการถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ทุกข้อหาความผิดต้องจัดการขั้นเด็ดขาด ฐานละเมิดอำนาจศาล บุกรุกสถานที่ราชการ ทำให้เสียทรัพย์ ดูหมิ่นศาล  รวมถึงการฝ่าฝืนกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" โฆษกปชป. กล่าว และว่าบ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมาย การละเมิดกฎหมาย เพื่อมุ่งทำลายสถาบันตุลาการ เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองในวันข้างหน้าจะอยู่ไม่ได้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง คือแนวทางที่ดีที่สุด" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"