'ธิดา-เหวง'หนุนพรรคการเมืองชูนโยบายนิรโทษกรรม


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค. 61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงคนที่ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับประกาศคำสั่ง คสช. ว่า ควรจะยกเลิกได้หมดเลย ยกเลิกประกาศคำสั่งเตรียมเส้นทางเข้าสู่การเลือกตั้งได้แล้ว มันจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายรวมทั้ง คสช.เอง ควรจะยกเลิกการดำเนินคดีเพราะว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระและเหลวไหลในสายตาคนทั้งโลก น่าอายที่ดำเนินคดีกับคนอยากเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่ไม่สมควรจะได้รับการเผยแพร่ ในห้วงเวลาเช่นนี้เมื่อ คสช.อยู่ในอำนาจมาตั้ง 4 ปี แล้วคนอยากเลือกตั้งเป็นอาชญากรได้อย่างไร ดังนั้นการดำเนินคดีต่างๆ ซึ่งเขาใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญและกติการะหว่างประเทศแล้วไปดำเนินคดีเขา เป็นเรื่องที่น่าขายหน้าเป็นอย่างยิ่ง คสช.ควรจะหยุด และยกเลิกประกาศคำสั่ง

“แถลงการณ์ นปช.เราก็มี ในนี้เราก็บอกเลยว่าให้ยกเลิกประกาศคำสั่งทั้งหมด แล้วเราก็เห็นด้วยว่าพรรคการเมืองทั้งหลายขณะนี้ควรจะออกมาพูดได้เลยว่าเมื่อคุณได้รับเลือกตั้ง คุณจะเห็นคดีเหล่านี้ที่จะถูกดำเนินอย่างไร คุณจะออกมาเป็นนโยบายเลยว่าคุณยกเลิก นิรโทษกรรมพวกคดีที่เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพทั้งหมด นี่เรียกร้องนะ ว่าพรรคการเมืองไหนทั้งหมดเนี่ย เราไม่ได้บังคับนะ คุณมีสิทธิ แต่ว่าควรจะบอกให้ประชาชนรู้ ออกมาเป็นนโยบายเลยว่าพรรคใดที่ประกาศเช่นเดียวกับพรรคบางพรรค ก็คือนิรโทษให้หมด ทีนี้ก่อนที่พรรคการเมืองจะประกาศนิรโทษ ถ้า คสช.ฉลาด คสช.ก็ควรจะยกเลิกเองได้แล้ว เพราะยังไงเสียประกาศคำสั่งเหล่านี้มันใช้ไม่ได้แล้วในสายตาชาวโลก” นางธิดา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"