ในหลวง-พระราชินี พระราชทานเครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซช่วยเหลือชาวอินเดีย


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.64 - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์ เพื่อพระราชทานสำหรับช่วยเหลือชาวอินเดียที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ณ สาธารณรัฐอินเดีย

การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี เชิญเครื่องผลิตออกซิเจน และถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์พระราชทาน ไปมอบแก่ นางสุจิตรา ทุไร เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองบัญชาการกองทัพอากาศ

ทั้งนี้ กองทัพอากาศจะดำเนินการจัดส่งสิ่งของพระราชทานดังกล่าว ไปยังสาธารณรัฐอินเดีย เป็นการเร่งด่วน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ภายในสาธารณรัฐอินเดีย อยู่ในภาวะวิกฤติ มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้อุปกรณ์ทางการแพทย์และถังออกซิเจนขาดแคลนทั่วประเทศ รัฐบาลอินเดียได้เร่งจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะในกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ในขณะที่หลายประเทศ อาทิ สหราชอาณาจักร สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ได้จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือสาธารณรัฐอินเดีย ในการแก้ไขปัญหาวิกฤตดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"