พระเมืองย่าโมมรณภาพจากโควิด!ป่วยใหม่เพิ่มอีก25คน


เพิ่มเพื่อน    

 5 พ.ค.2564 -  ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายแพทย์ชาญชัย  บุญอยู่  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์จังหวัดนครราชสีมา ข้อมูล  วันที่ 5 พ.ค. 64   พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 25 รายตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ที่อำเภอ  อ.เมือง 8 ราย  อ.ด่านขุนทด 6 ราย  อ.โนนสูง 3 ราย  อ.ครบุรี 2 ราย  อ.ปากช่อง 2 ราย  อ.บัวใหญ่ 1 ราย  อ.ประทาย 1 ราย  อ.ปักธงชัย 1 ราย  อ.สีคิ้ว 1 ราย  พบผู้ป่วยใน 28 อำเภอ   จากทั้งหมด 32 อำเภอ รวมผู้ป่วยสะสม  686 ราย  รักษาหายเพิ่ม 19 ราย  รวมหายป่วยสะสม 276 ราย  เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นพระภิกษุ อายุ 73 ปี ใน พื้นที่ อ.สีดา รวมเสียชีวิตสะสม 2 ราย  คงเหลือรักษาตัว  408 ราย  สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 28 ราย   แบ่งเป็นชาย 9 ราย หญิง 19 ราย  คงเหลือเตียงว่างใน รพ.สนาม 172 เตียง

นอกจากนี้ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มคนงานก่อสร้างในแคมป์ที่พักคนงานภายในซอยสามยอด ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังตรวจพบชายไทย อายุ 28 ปี คนงานก่อนสร้างภายในแคมป์ติดเชื้อโควิด และยังตรวจพบคนในครอบครัวคนงานก่อสร้างคนดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมเป็นทั้งหมด 5 ราย ขณะนี้ครอบครัวคนงานก่อสร้างถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่าติดเชื้อมาจากที่ใด พร้อมกันนี้ได้สั่งปิดแคมป์คนงาน พร้อมนำกลุ่มคนงานในแคมป์จำนวน 31 คน และแม่ค้าร้านขายของชำที่อยู่ใกล้เคียงแคมป์คนงาน ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปทำการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามคำสั่งเรื่อง การผ่อนคลายการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนสรราชสีมา ได้มีมติ เมื่อวันที่ 4 พค.64 ให้ผ่อนคลายสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ  ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม  สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สามารถเปิดให้บริการได้เฉพาะการนวดคำเท้า โดย ให้บริการได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อผู้รับบริการ 1 คน และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ประกาศคำสั่ง วันที่ 4 พค.2564 เป็นต้นไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"