'กอล์ฟ ปวีณ'เล่าจุดเริ่มต้น Netflix Film เรื่องแรกของ'จีดีเอช'


เพิ่มเพื่อน    

 

          GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี หนังผีสายวิทย์ จากค่าย จีดีเอช เรื่องราวการทดลองสุดหลอน ที่จะพาคุณล้ำเส้นคนเป็น เล่นกับความตาย ไปสู่คำตอบที่ทุกคนคาดไม่ถึง โดยผู้กำกับ กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา ได้เปิดใจถึงไอเดียของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเริ่มมาจากการเวิร์กชอปผู้กำกับในค่ายที่ให้จับคู่กัน คิดไอเดียหนังขึ้นมา จากนั้นได้พัฒนาจนกลายมาเป็นหนังเรื่องนี้ ที่ฉายให้ชมทาง Netflix

          “ไอเดียของหนังเรื่องนี้มาจากการที่บริษัทพาไปเวิร์กชอป การทำหนังกันที่ต่างจังหวัดเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นพี่เก้งให้โจทย์ทำหนังคู่หู ซึ่งผมถูกจับคู่กับ ผู้กำกับ เต๋อ นวพล จุดเริ่มต้นมาจากการที่มีคนพูดว่าห้องพักที่ โอ๋ ภาคภูมิ ผู้กำกับเรื่อง HOMESTAY  อยู่มีผี ทุกคนกลัวกันหมด ผมกับเต๋อเลยตั้งคำถามว่า แล้วถ้ามีคนที่ไม่กลัวผีไปเจอผีล่ะ หรือปกติในหนังผี เวลาคนเจอผีจะวิ่งหนี แต่นี่กลับเดินไปถามผีว่า “โลกหลังความตายมีจริงไหม หน้าตามันเป็นอย่างไร” จึงกลายมาเป็นพล็อตของหมอคู่หูที่อยากจับผีมาร่วมทดลอง ซึ่งเรื่องของผมกับเต๋อชนะได้โหวตเป็นที่ 1 ในการเวิร์กชอปครั้งนั้นครับ

          ผ่านมาหลายปีผมยังสนใจในไอเดียนี้อยู่ จึงหยิบมาทำใหม่ ยิ่งรู้สึกว่ามันเหมาะกับยุคนี้ ยุคที่เรามักจะตั้งคำถามกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ตั้งคำถามกับความเชื่อที่เคยมีมา ซึ่งมันคือคอนเซ็ปต์หลักของ GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี ที่ตัวละครหลักทั้ง หมอวี ที่รับบทโดย ต่อ ธนภพ และ หมอกล้า ที่รับบทโดย ไอซ์ พาริส ทั้งคู่ตั้งคำถามว่า “ผีคืออะไร” อยากจะพิสูจน์และหาคำตอบเพื่ออธิบายมันออกมาแบบวิทยาศาสตร์ให้ได้ 

          ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี เป็น Netflix Film เรื่องแรกของจีดีเอช ตอนที่ได้คุยกับทาง Netflix ครั้งแรก ตั้งแต่หนังยังถ่ายทำไม่เสร็จ ทาง Netflix มีความตั้งใจที่จะพาหนัง ออกไปสู่ผู้ชมให้ได้มากที่สุด เพราะนี่คือแพลตฟอร์มระดับโลกที่จะทำให้หนังเรื่องนี้ได้ฉายให้คนดู ได้รับชมในวงกว้าง ไม่เพียงแค่ในประเทศไทย แต่ยังรับชมได้ทั่วโลกพร้อมซับไตเติล และเสียงพากย์หลายภาษา สามารถรับชมได้พร้อมกัน 26 พฤษภาคมนี้ ทาง Netflix เท่านั้นนะครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"