ศาลคุมเข้มไต่สวนประกันตัว 'รุ้ง' เลื่อน 'เพนกวิน-แอมมี่' เหตุติดกักตัวโควิด


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จำเลยที่ 5 แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

โดยบรรยากาศพื้นที่ศาลอาญา ได้ปิดประตูทางเข้าออก ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการเข้าออกประตูฝั่งศาลแพ่งแทน มีการวางกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ พร้อมแนวแผงเหล็กกั้นอาณาเขต ตั้งจุดคัดกรองอนุญาตเฉพาะประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาล คู่ความในคดีต่างๆ และสื่อมวลชน เข้ามาด้านใน 

นอกจากนี้ มีการวางรั้วลวดหนามภายในกำแพง พร้อมทั้งนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือรถจีโน่ จำนวน 2 คัน มาจอดตรงกับประตูทางเข้าศาลอาญาด้วย เพื่อเตรียมรับมือกรณีผู้ชุมนุมเครือข่ายกลุ่มราษฎรจะเดินทางมาชุมนุมหน้าศาลอาญาติดตามคดีวันนี้

ขณะที่ทนายความ, นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ เดินทางมาศาล มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย  ส.ส.พรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่ง เดินทางมามอบดอกไม้และให้กำลังใจนางสุรีย์รัตน์ด้วย

ทั้งนี้ ต่อมาเมื่อมารดาของนายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดินทางมาถึงภายหลัง ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากศาลว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว น.ส.ปนัสยา มาไต่สวนเพียงคนเดียว สำหรับนายพริษฐ์และนายไชยอมรไม่ได้ถูกเบิกตัวมา เนื่องจากวันที่ 5 พ.ค. 2564 ทางราชทัณฑ์ได้แจ้งว่า ทั้งสองคนยังอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. - 7 พ.ค. นี้ ภายหลังจากที่ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ห้องขังเดียวกับ นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งติดเชื้อโควิดในเรือนจำ จึงให้เลื่อนการไต่สวนเฉพาะของนายพริษฐ์เเละนายไชยอมรออกไปก่อน จนกว่าทางราชทัณฑ์จะแจ้งความพร้อมในการตรวจหาเชื้อว่าไม่พบเสียก่อน แล้วแจ้งศาลเพื่อเบิกตัวมาไต่สวนคำร้องขอประกันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"