'อดิศร-โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน' โพสต์คลิปขอประทานอภัย 9 ตุลาการศาลรธน.


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64 - จากกรณี รศ.พิเศษ ดร.อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  โพสต์รูปภาพ 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและข้อความว่า "แจ้งความ ผู้ว่า กทม. (อัศวิน ขวัญเมือง) ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่สวมใส่แมสก์ ขณะอ่านคำวินิจฉัยฯ ให้ดำเนินคดีเหมือนกับประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยด่วน ไม่งั้นถือว่าละเว้น ตาม ม.157 ป.อาญา"

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า รูปภาพที่ รศ.พิเศษ ดร.อดิศร โพสต์เป็นรูปภาพเก่านั้น ล่าสุด รศ.พิเศษ ดร.อดิศร  ได้โพสต์คลิปขอโทษไปยัง 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

โดยคลิปความยาว 1.48 นาที มีรายละเอียดดังนี้ "กระผมต้องขอประทานอภัยท่านผู้ชมและขอประทานอภัยศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่านด้วยความเคารพ 

ภาพที่ผมได้รับมาในโซเชียลเป็นภาพคล้ายๆว่าตุลาการทั้ง 9 คนขึ้นพิจารณาคดี แต่มันเป็นภาพเก่าด้วยความผิดพลาด ด้วยความรีบเร่งจนเกินไป จนทำให้สื่อสารกับพี่น้องประชาชนผิด โดยไปบอกว่าตุลาการทั้ง 9 ท่านนั้น ไม่ได้สวมแมสก์ ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ในขณะที่พิจารณาคดี อ่านคำวินิจฉัยของคดีร้อยเอกธรรมนัส 

หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ผมขออนุญาตน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียวจะเป็นบทเรียนในการทำหน้าที่สื่อสารกับพี่น้องกับประชาชน ผมเคารพศาลรัฐธรรมนูญเพราะเราเรียนนิติศาสตร์มาเหมือนกัน อยากให้ตุลาการที่ถืออำนาจที่ยิ่งใหญ่ ในการบริหารตุลาการ นิติบัญญัติ ได้ทรงไว้ซึ่งความยุติธรรมมีอยู่เพียงแค่นั้นครับ

เราเลือดนิติศาสตร์ เหมือนกัน ที่กระผมได้สื่อสารผิดพลาดไปเพราะการไม่ได้เช็กข่าวให้ถี่ถ้วน จึงเกิดผลเสียแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงขอกราบประทานอภัยมายังทุกๆท่าน ณ โอกาสนี้

ในโอกาสต่อไปจะทำงาน อย่างระมัดระวัง ด้วยความละเอียดละออรอบคอบต่อไป  ขอประทานอภัยนะครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"