เลิกโทษศาลรธน.! บี้'บิ๊กตู่-พปชร.-ธรรมนัส'เลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค. 64 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คงไปโทษศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ ผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องเคารพและยอมรับ ไม่ใช่จ้องจะโจมตี หรือล้มศาล เมื่อใดที่ผลการวินิจฉัยออกมาไม่ถูกใจตัวเอง หรือไม่เป็นไปตามที่ตัวเองหรือพวกตัวเองต้องการ

ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้บอกว่า การต้องคำพิพากษาของ ร.อ.ธรรมนัส ของศาลนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ไม่ใช่เรื่องจริง แต่วินิจฉัยว่า ผลการพิพากษาของศาลออสเตรเลีย ไม่อาจนำมาใช้กับประเทศไทยได้ 

เช่นเดียวกับการที่มีผู้หนีคดีของศาลไทยไปต่างประเทศ ศาลและกระบวนการยุติธรรมของประเทศนั้นๆ ก็ไม่อาจดำเนินการอะไรได้กับผู้หนีคดีได้

คำถามจึงอยู่ที่ นายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ และตัวของ ร.อ.ธรรมนัสเอง ว่าจะเดินต่ออย่างไร 

ดูจากบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส ตั้งแต่ตอนจัดตั้งรัฐบาลจนถึงปัจจุบัน ชัดเจนว่า ร.อ.ธรรมนัสเป็นผู้มีความสำคัญต่อพรรคพลังประชารัฐและต่อความมั่นคงของรัฐบาลค่อนข้างมาก แต่ก็หวังว่า นายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ และตัว ร.อ.ธรรมนัสเอง จะตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยไม่ต้องเกรงใจใคร หรือมีเงื่อนไขใดๆ 

หากทำในสิ่งที่ถูกต้อง แม้อาจไม่ถูกใจบางคน กลับจะทำให้รัฐบาลมีความมั่นคงยิ่งขึ้น เพราะจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอย่างล้นหลามแน่นอน".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"