รองปลัดยธ.เผยบุคลากรติดเชื้อโควิดรวม 6 ราย คุมเข้มเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


เพิ่มเพื่อน    


7 พ.ค.64 - นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับรายงานว่ามีบุคลากรของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 1 ราย โดยมีไทม์ไลน์เข้าปฏิบัติงานที่อาคารกระทรวงยุติธรรม ในวันที่ 26 เม.ย. 2564 ช่วงเวลา 05.00 - 08.00 น. และได้ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 เม.ย. 2564 ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่อาคารฯ ตามมาตรการทางสาธารณสุข พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกักตัวเองภายในที่พักอาศัย และเฝ้าสังเกตอาการ โดยได้อำนวยความสะดวกให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 64

ล่าสุดวานนี้ (6 พ.ค. 2564) เวลา 17.30 น. ได้รับรายงานว่า พบบุคลากร ของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม จำนวน 5 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษา ทำให้ขณะนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม มีบุคลากรเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ยืนยันสะสม จำนวน 6 ราย ในการนี้ ได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง เพื่อทำความสะอาดเชื้ออย่างเต็มรูปแบบ ทำการตรวจสอบสถานที่และสอบสวนโรคแล้ว โดยกำหนดดำเนินการในวันนี้ (7 พ.ค. 2564) ตามแนวทางการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดโควิด-19พร้อมทั้งสั่งการให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทำการกักตัว ณ ที่พักอาศัย พร้อมเฝ้าสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยกำชับให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

โดยที่ผ่านมา สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ปฏิบัติตามประกาศกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดลิฟต์โดยสาร และจุดบริการอย่างสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสใกล้ชิด ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร บุคคลภายนอกที่มาติดต่อต้องมีการลงทะเบียนทุกครั้ง และมีมาตรการให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานภายในที่พัก ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 โดยได้กำชับบุคลากรให้งดและหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงและต้องรายงานสถานะความเสี่ยงของตนเองในระบบ OPS Intranet เป็นประจำทุกวัน โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง ยกระดับคุมเข้ม ห้ามผู้มิเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขึ้นบนอาคารที่ทำการกระทรวงยุติธรรมเด็ดขาด โดยผู้ที่มาติดต่อราชการ ทางกระทรวงยุติธรรมได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ ณ บริเวณจุดคัดกรอง ชั้น 1 และหากประชาชนต้องการติดต่อขอรับบริการจากกระทรวงยุติธรรม สามารถยื่นคำขอรับผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ เช่น สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77 หรือ แอปพลิเคชัน Justice Care ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ขยายวงกว้างต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"