นายกฯ นำความห่วงใยถึงผู้ประกอบการชลบุรี ยันจะดูแลให้ดีที่สุด โควิดยังทรงๆ เตียงว่างขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

17ก.ย.64  - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องมาร่วมยืนตอนแถลงด้วย โดยระบุว่า เราจะร่วมมือกัน จากนั้นนายกฯกล่าวว่า วันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี ต้องขอขอบคุณท่านประธานบริษัทฯตลอดจนลูกจ้างพนักงานทุกคนที่ให้การต้อนรับตนอย่างดียิ่ง และได้สรุปรายงานถึงการปฏิบัติการตามมาตรการของรัฐบาลในเรื่อง Factory Sandbox ก็ทำให้เกิดความปลอดภัยขึ้นในสถานที่ประกอบการ ตนได้พูดคุยกับประธานบริษัทฯไปแล้วว่าเราพร้อมจะส่งเสริมการลงทุนเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย นอกจากในเรื่องของรถปกติที่ใช้น้ำมัน ในเรื่องการพัฒนาของเราไปสู่การใช้รถไฟฟ้าให้มากขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ และการแก้ปัญหาลดโลกร้อนเราด้วย ในเรื่องการลดอุณหภูมิโลกให้ลดลงเหลือไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส เพราะฉะนั้นต้องเดินหน้าไปสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ให้เป็นนิวตรอนในอีกหลายปีข้างหน้า ทั้งหมดคือวาระของโลก ขณะเดียวกันภาคอุตสาหกรรมก็จำเป็นต้องปรับตัว ซึ่งท่านประธานบริษัทฯได้แจ้งแนวทางให้ตนทราบแล้วจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อร่วมมือกับรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้นำความห่วงใยจากคณะรัฐบาลลงไปยังท่านที่ยืนอยู่ข้างๆตน ทั้งฝ่ายรัฐและผู้ประกอบการธุรกิจ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตนยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุดไม่ว่าจะสถานประกอบการขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็กที่มีอยู่ในปัจจุบันเราจำเป็นจะต้องเพิ่มการลงทุนคำนึงถึงสภาพแวดล้อมให้ดีที่สุดซึ่งเป็นไปตามวาระของโลก ทั้งนี้การพัฒนาประเทศในเรื่องของการลงทุนยุคใหม่ที่เป็นการลงทุนซึ่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพราะหากวันข้างหน้าเจอมาตรการของต่างประเทศจะเกิดปัญหากับผู้ประกอบการของเรา ฉะนั้นก็ต้องช่วยกัน


นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของโควิด-19 ได้รับการยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้เตียงก็ว่างขึ้นในการนำคนเข้าสู่ระบบการรักษา มีการตรวจคัดกรองด้วย ATK และ PCR ก็จะเห็นว่าตัวเลขยังทรงๆ อยู่ ซึ่งเราตรวจเชิงรุกมากขึ้นทำให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่สิ่งสำคัญต้องไปดูว่ายอดคนที่รักษาหายเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ และต้องไปดูการรักษาในระบบการรักษาที่บ้าน หรือโฮม ไอโซเลชั่น (Home Isolation) การรักษาในชุมชน หรือ คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น (Community Isolation) และการบับเบิ้ลแอนด์ซีล ทั้งนี้เราต้องอยู่กับโรคนี้ไปอีกนานแต่จะอยู่อย่างไร ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือมาตรการทางสังคมที่ต้องช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษา ช่วยกันเตือน

นายกฯ กล่าวว่า หลายธุรกิจที่ปิดไปในช่วงนี้ เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งตนต้องฟังหมอ ฉะนั้นถ้าทุกคนทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัยก็สามารถปลดล็อกได้ในอีกหลายกิจกรรม ซึ่งตนเข้าใจดีถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะอยู่รวมกับโควิด-19 ได้อย่างไร โลกยุคหลังโควิด-19 ไม่ใช่โลกใบเดิมของเราอีกแล้ว เราต้องอยู่อย่างนี้อีกนาน ทั้งนี้ระบบสุขภาพของเราดีที่สุดในโลกแล้ว เพราะเราทำหลายอย่างที่ต่างประเทศไม่ได้ทำ หลายประเทศที่มาพบตนก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราในเรื่องการเปิดประเทศ อย่างภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งหลายประเทศเขาก็จะไปทำ ตรงนี้เป็นชื่อเสียงของประเทศไทย ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทย และขอให้รับฟังช่องทางสื่อสารของรัฐบาล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"