อินเดียทำสถิติใหม่ ติดเชื้อโควิดสัปดาห์เดียว1.57ล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

อินเดียสร้างสถิติใหม่ไม่หยุด วันศุกร์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 414,000 คนทำลายสถิติโลกเดิมของอินเดียวันก่อนหน้านี้ และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดของสัปดาห์เดียวสูงถึง 1.57 ล้านคน นอกจากนี้ยังทำสถิติใหม่มีผู้เสียชีวิตอีกมากกว่า 3,900 คนในวันเดียว

    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระบาดระลอกที่สองในอินเดียยังไม่มีทีท่าจะทุเลาลง และจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของอินเดียเพิ่มเป็น 21.49 ล้านคนแล้ว การระบาดกำลังแพร่จากเมืองที่ประชากรหนาแน่นสู่หมู่บ้านชนบทห่างไกลอันเป็นที่อยู่ของคนเกือบ 70% จากประชากร 1,300 ล้านคน

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดียประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงอีก 414,188 คน และผู้เสียชีวิตอีก 3,915 คน ทำให้จำนวนรวมเป็น 234,083 ศพ

    อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์หลายคนกล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่แท้จริงในอินเดียสูงกว่าตัวเลขทางการ 5-10 เท่า

    แม้ว่าที่ผ่านมาสถานการณ์รุนแรงที่สุดจะอยู่ในภาคเหนือและตะวันตกของอินเดีย แต่ข้อมูลบ่งชี้ว่าช่วง 7 วันแรกของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ห้ารัฐในภาคใต้ของประเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจาก 28% เป็น 33%

    รายงานของไทมส์ออฟอินเดียเมื่อวันศุกร์กล่าวว่า รัฐกัวในภาคใต้ของประเทศ ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องชายหาดบริสุทธิ์และเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดในอัตราสูงถึง 41%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"