นอภ.นิคมคำสร้อย มอบปลัดแจ้งความจับเจ้าของบ่อนไก่ชน-นักข่าวถูกข่มขู่


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.64 - เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย ได้มอบหมายให้ นางสาวศศิพิญญานันท์ อาจวิชัย ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ร.ต.อ.อาคม วังคะฮาต ร้อยเวรสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย กรณีมีการจัดให้มีการเล่นพนันการพนันชนไก่ เอาผิดกับเจ้าของบ่อนไก่ชน

โดยตั้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.จัดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งให้สัตว์ต่อสู้หรือแข่งกัน (ชนไก่) ของ พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ตามมาตรา 34  3. ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และ 4. ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดมุกดาหารที่ 1689/2564  เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรค และกำหนดเงื่อนไขการเปิดดำเนินการสำหรับกิจกรรม กิจการ บางประเภทเป็นการชั่วคราว

สืบเนื่องจากกรณีได้มีกลุ่มลักลอบเล่นพนันชนไก่ที่สนามชนไก่ชั่วคราว มีนักพนันประมาณ 50 คนที่มาเล่นในวันนั้น ส่วนบ่อนตั้งอยู่ที่สวนยางพาราหลังบ้านเลขที่ 115 หมู่ 10 บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ซึ่งวันเวลาดังกล่าวไม่สามารถทำการเล่นและเปิดได้ เพราะเป็นคำสั่งของจังหวัด อยู่ในช่วงมีคำสั่งให้งดการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อป้องการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาตรการของ ศบค. จ.มุกดาหาร

ด้านพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.นิคมคำสร้อย กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบแล้ว โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว โดยในชั้นนี้ทราบตัวผู้ต้องหาส่วนหนึ่งแล้ว ซึ่งทั้งหมดมารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากทางการแล้ว และจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาส่วนที่ทราบตัวนี้มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากพ้นระยะกักตัว 14 วัน ส่วนที่มีการโพสต์ในเฟสบุ๊คในลักษณะโชว์ปืน ข่มขู่นักข่าวที่มีการลงข่าวจับนักพนันชนไก่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไม่ได้นิ่งเฉย ขณะนี้ทราบตัวคนโพสต์แล้ว กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"