5เสือแรงงานสมุทรสาครบุกตรวจจับโรงงานขนต่างด้าว


เพิ่มเพื่อน    

 

9 พ.ค. 2564 นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัด พร้อมด้วย 5 เสือแรงงาน ซึ่งประกอบไปด้วยแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร จัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประกันสังคม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน  ทหาร ปลัดอำเภอ จนท.ตรวจคนเข้าเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานตามนโยบายของนาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าโรงงานแห่งหนึ่ง ต.บางกระเจ้า อ.เมือง มีรถยนต์คอยรับส่งขนแรงงานต่างด้าวเข้าออกภายในโรงงาน เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาครได้

จึงได้สนธิกำลัง5เสือแรงงานเข้าทำการตรวจสอบ  แรงงานต่างด้าวภายในโรงงาน พบว่ามีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย5คนพฤติการแตกต่างกันโดยแอบเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามพรบ.คนเข้าเมือง  ไม่แจ้งต่อนายทะเบียนให้ทราบและฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดในการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต้างด้าว

จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาหากพบมีการเคลื่อนย้ายหรือขนคนงานต่างด้าวให้รีบแจ้งมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"