อินเดียสังเวยโควิดเกิน4,000ศพอีกวัน หวั่นตาย1ล้านภายในส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินเดียรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีก 4,092 คน เป็นยอดสังเวยเกิน 4,000 ศพเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน และติดเชื้อเพิ่มอีกมากกว่า 400,000 คน สถาบัน IHME ประเมินว่าอินเดียจะมีผู้เสียชีวิตถึง 1 ล้านคนภายในเดือนสิงหาคม

    รอยเตอร์รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม ว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 403,738 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา น้อยกว่าสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้เล็กน้อย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของประเทศเพิ่มเป็น 22.3 ล้านคน ช่วงเวลาเดียวกันมีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตอีก 4,092 คน น้อยกว่าสถิติของวันเสาร์ไม่ถึง 100 คน ยอดเสียชีวิตของประเทศรวมเป็น 242,362 คน

    เมื่อวันเสาร์ อินเดียทำสถิติมีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตมากที่สุดในวันเดียวถึง 4,187 คน ขณะที่สถาบันชี้วัดและประเมินผลด้านสุขภาพ (ไอเอชเอ็มอี) ที่เป็นองค์กรวิจัยด้านสุขภาพระดับโลก ทำนายจากแนวโน้มปัจจุบันว่า อินเดียจะมีผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ถึง 1 ล้านคนภายในวันที่ 1 สิงหาคม

    อินเดียได้รับผลกระทบอย่างหนักจากคลื่นการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2 จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตสูงเป็นประวัติการณ์เกือบทุกวัน โรงพยาบาลหลายแห่งมีปัญหาขาดแคลนออกซิเจนและเตียงพยาบาลรุนแรง ศพล้นห้องเก็บศพและฌาปนสถาน แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่า ตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่แท้จริงของอินเดียสูงกว่านี้มาก

    หลายรัฐของอินเดียใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดในเดือนที่ผ่านมา เพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อ อีกหลายรัฐประกาศข้อกำหนดจำกัดการเคลื่อนไหวของประชาชน และปิดบริการเช่นโรงภาพยนตร์, ร้านอาหาร, ผับ และศูนย์การค้า ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กำลังโดนกดดันมากขึ้นให้ประกาศล็อกดาวน์ทั้งประเทศ คล้ายกับที่บังคับใช้กับการระบาดระลอกแรกเมื่อปีที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"