'ตม.สงขลา-ทหาร'จับแท็กซี่ขนแรงงานเมียนมาผิดกม.ลอบเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64-พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สงขลา บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ฉก.ร.5  และหน่วยงานอื่นๆ  เข้าร่วมจับกุมขบวนการขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ฉก.ร.5  ได้วางแผนติดตามมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง จนได้สืบทราบว่าจะมีการขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนข้ามชาติในวันนี้ จึงได้ประสานมายัง ตม.จว.สงขลา เพื่อบูรณาร่วมกันสกัดจับรถแท็กซี่มิเตอร์ยี่ห้อโตโยต้า  2 คัน ขณะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 10 ราย ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้ที่บริเวณริมถนนกาญจนวนิช อ.สะเดา จว.สงขลา

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถแท็กซี่ทั้งสองคัน ทราบชื่อนายอับดุลรอมาน อายุ 47 ปี สัญชาติไทย และนายษิริวัฒน์ อายุ 51 ปี สัญชาติไทย  จากการสอบถามผู้นำพาให้การว่า ก่อนเกิดเหตได้รับการติดต่อจากนายหน้าสัญชาติเมียนมาให้ไปรับคนต่างด้าว ว่าจ้าง 1500 บาท ต่อคัน จ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันให้ที่พักพิงฯ คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่” และจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 10 ราย สำหรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนทั้งหมด ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ลักลอบทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ต่อมาต้องการกลับประเทศเมียนมาจึงว่าจ้างนายหน้าในราคา 3200 ริงกิต ต่อมาลักลอบเข้ามาทางชายแดนไทยมาเลเซียด้าน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้แจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 10 รายไปตรวจคัดกรองและหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัวแยกสังเกตุอาการเป็นเวลา 14 วัน ว่าติดเชื้อหรือไม่ รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ทั้งสองคนก็ถูกตรวจเชื้อก่อนที่จะส่งตัวพร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวน.สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ณรงค์ กล่าวว่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 10 ราย พร้อมผู้นำพา 2 ราย ได้ ทางตม.จว.สงขลา ได้รับการประสานร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ฉก.ร.5 ซึ่งการบูรณาการร่วมจับกุมดังกล่าวเป็นไปมาตรการคุมเข้มชายแดนของ  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 ที่สั่งการกำชับให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ตามช่องทางธรรมชาติและตะเข็บชายแดน อย่างเข้มแข็ง เข้มงวด และจริงจัง ซึ่งทาง ตม.จว.สงขลา จะได้สืบสวนขยายผลไปถึงกลุ่มขบวนการที่ลักลอบนำแรงงานเถื่อนเข้าประเทศให้ได้โดยเร็ว  เนื่องจากมีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ และความมั่นคงทางสาธารณสุขในการป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้แรงงานต่างด้าวนำเชื้อเข้าไปแพร่ระบาดถึงพื้นที่ชั้นในได้ หากพบบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หรือต้องการแจ้งเบาะแส แจ้งได้ที่สายด่วน 191 หรือสายด่วน สตม.1178 หรือแจ้งได้ที่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลาได้ทุกจุดทันที

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"