พร้อมลุย


เพิ่มเพื่อน    

      จากพิษโควิด-19 หลายภาคส่วนต้องปรับตัวใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ เน้นการเว้นระยะห่างป้องกันการติดเชื้อ ส่วนราชการยังคงต้องเวิร์กฟรอมโฮม ทำงานผ่านระบบออนไลน์กันต่อเนื่อง รวมถึงที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ที่ขณะนี้ปรับรูปแบบการรับเรื่องร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์และสายด่วนรัฐบาล เพื่อลดการรวมกลุ่มของประชาชนที่จะเดินทางมา

            และจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่เกี่ยวกับปัญหาปากท้อง ปัญหาที่ดิน ปัญหาคดีความต่างๆ ที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ แต่ตอนนี้ความทุกข์ชาวบ้านเพิ่มขึ้นอีกมากมายเพราะพิษโควิด-19

            “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงมอบหมายมือวางอันดับหนึ่งของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบฯ อย่าง “แรมโบ้”  เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

            ให้ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาต่างๆ จากชาวบ้านถึงที่ เรียกว่าปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการทำงานอย่างทันท่วงที  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้มากที่สุด

            ซึ่งเมื่อ “แรมโบ้” ได้รับมอบหมาย เจ้าตัวก็พร้อมลุยงานทันที หลังจากก่อนหน้านี้ก็ต้องกักตัวเพราะผลพวงจากพิษโควิด-19 กับเขาเหมือนกัน แต่ตอนนี้เจ้าตัวบอก “ปลอดภัยชัวร์  กลับมาทำงานได้ตามปกติแล้ว”

            พร้อมประเดิมลงพื้นที่คลองเตยฟังความทุกข์ ความเดือดร้อนของชาวคลองเตยเป็นจุดแรก ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด พระรามที่ 4 ส่วนเรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมในการเข้าถึงการใช้สิทธิ์ในการตรวจเชื้อโควิดและปัญหาการฉีดวัคซีนโควิด-19

            และหลังลงพื้นที่คลองเตยแล้ว “แรมโบ้” บอกด้วยว่า  “พร้อมลุยต่อ ตั้งใจจะไปจุดอื่นๆ อีกแน่นอน ตอนนี้วางไว้ว่าจะไปที่ดินแดงและบางแค ไปเยี่ยมให้กำลังใจทุกฝ่าย”

            แหม..พอได้กลับมาทำงานตามปกติก็ฟิตพร้อมลุยทุกสถานการณ์จริงๆ ฮ่าๆๆ.

แสงทราย  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"