ลาวยืนยันมีผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิตศพแรก


เพิ่มเพื่อน    

สื่อทางการเวียดนามรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า สตรีชาวเวียดนามคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะโควิด-19 และกลายเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกในเวียดนาม 

    ลาวเพิ่งตรวจพบการติดเชื้อในประเทศรอบใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจาก 49 คนเมื่อต้นเดือนเมษายน เป็น 1,302 คนในเวลาไม่ถึง 1 เดือน 

    สำนักข่าวเวียงจันทน์ไทมส์ของทางการลาวรายงานว่า ทางการลาวยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ว่า หญิงชาวเวียดนามอายุ 53 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด-19 เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกในประเทศ หญิงคนนี้ทำงานในร้านคาราโอเกะที่กรุงเวียงจันทน์และมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เช่น โรคเบาหวาน ที่ทำให้อาการป่วยของเธอทรุดอย่างรวดเร็ว 

    การแพร่ระบาดในประเทศเมื่อกลางเดือนเมษายนถูกสอบสวนติดตามโรคไปถึงชาวลาวคนหนึ่งที่สัมผัสกับชาวไทย รวมถึงแรงงานหลายคนที่เดินทางกลับจากไทย กรุงเวียงจันทน์ล็อกดาวน์อย่างรวดเร็วทันที โดยห้ามประชาชนออกจากบ้านยกเว้นธุระจำเป็นหรือเหตุผลทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังห้ามการเดินทางระหว่างเมืองหลวงกับจังหวัดอื่นๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"