มือมีดไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตกีวีเจ็บ4ราย พลเมืองดีสยบไว้ได้


เพิ่มเพื่อน    

มือมีดแทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตที่เมืองดะนีดินเมื่อวันจันทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คนต้องเข้ารับการผ่าตัด ทางการนิวซีแลนด์ระบุเป็นการโจมตีแบบสุ่ม ไม่ใช่การก่อการร้าย ตำรวจชมเชยพลเมืองดีช่วยกันจับคนร้ายไว้ได้

    เหตุอาชญากรรมเช่นนี้เกิดขึ้นน้อยมากในนิวซีแลนด์ รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม กล่าวว่า ชายมือมีดรายนี้ก่อเหตุที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อเคาต์ดาวน์ กลางเมืองดะนีดิน เมืองใหญ่อันดับ 2 บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ เมื่อเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น และผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ได้ 

    ผู้เห็นเหตุการณ์เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ชายคนนี้ถือมีด 2 เล่ม แทงพนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้และลูกค้าที่พยายามที่จะหยุดเขาโดนแทงได้รับบาดเจ็บด้วย 

    นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบถามตำรวจ ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเหตุแทงในซูเปอร์มาร์เก็ตครั้งนี้เป็นการก่อร้าย 

    เหตุสังหารหมู่ล่าสุดในนิวซีแลนด์เป็นเหตุการณ์ที่มือปืนชาวออสเตรเลียที่ยึดคติคนขาวเป็นใหญ่ กราดยิงมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อเดือนมีนาคม 2562 มีผู้เสียชีวิต 51 ศพ 

    พอล บาแชม ผู้บังคับการตำรวจเขตใต้ของนิวซีแลนด์เผยว่า เหตุแทงในซูเปอร์มาร์เก็ตครั้งนี้เป็นการโจมตีแบบสุ่ม เขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันอังคาร 

    รายงานข่าวเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีคนโดนแทง 5 ราย แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ปรับลดจำนวนลงเป็น 4 ราย บาแชมกล่าวว่า คนร้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะก่อเหตุ ส่วนเหยื่อที่โดนแทงนั้น 3 คนอาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัด

    นายตำรวจผู้นี้ยังชื่นชมประชาชนที่ช่วยกันหยุดผู้ก่อเหตุว่าเป็นวีรบุรุษ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"