สยอง อินเดียพบหลายสิบศพลอยแม่น้ำ สงสัยเหยื่อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

อินเดียพบศพหลายสิบศพลอยมาติดริมฝั่งแม่น้ำคงคาในเมืองบักซาทางภาคเหนือของประเทศ โดยเชื่อว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุเจอแล้วประมาณ 40 ศพ แต่รายงานข่าวบางสำนักบอกว่ามีศพมากถึง 100 ศพ 

แฟ้มภาพ ผู้คนเฝ้าดูศพถูกเผาพร้อมกันริมฝั่งแม่น้ำคงคาในเมืองอัลลาฮาบาด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 (Photo by Ritesh Shukla/Getty Images)

    สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาก่อโรคโควิด-19 ในอินเดียยังคงรุนแรง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม จะลดลงจากช่วงสูงสุดหลายวันก่อนหน้านี้ โดยอยู่ที่ 366,161 คน และเสียชีวิตอีก 3,754 คน แต่จำนวนดังกล่าวยังถือว่าอยู่ในระดับสูง และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของอินเดียเพิ่มเป็น 22.66 ล้านคน เสียชีวิต 246,116 คน 

    โรงพยาบาลในหลายเมืองยังมีปัญหาขาดแคลนออกซิเจนและเตียงคนไข้ ขณะที่ห้องเก็บศพและฌาปนสถานมีศพล้น โรคระบาดนี้กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปยังเขตชนบทห่างไกลที่ยากจนของประเทศ ที่ก่อปัญหาคนไข้ล้นโรงพยาบาลและศพล้นสถานที่ฝังหรือเผาด้วยเช่นกัน

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของอโศก กุมาร เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของอินเดียในอำเภอบักซาร์ ที่อยู่ใกล้ชายแดนระหว่างรัฐพิหารกับรัฐอุตตรประเทศ สองรัฐที่ยากจนที่สุดของอินเดีย ว่า พบศพลอยมาติดชายฝั่งแม่น้ำคงคาในเมืองนี้แล้วประมาณ 40 ศพ และทางการท้องถิ่นได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้จัดการกับศพทั้งหมดนี้ ไม่ว่าด้วยการฝัง หรือเผา

    มีรายงานของสื่อบางแห่งว่า จำนวนศพที่พบในแม่น้ำอาจสูงถึง 100 ศพ รายงานยังอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ว่า บางศพนั้นขึ้นอืดและมีร่องรอยโดนเผาบางส่วน โดยศพอาจจะลอยอยู่ในแม่น้ำคงคามานานหลายวันแล้ว

    ชาวบ้านหลายคนบอกกับเอเอฟพีว่า พวกเขาเชื่อว่าศพเหล่านี้ถูกทิ้งลงแม่น้ำเพราะสถานที่เผาศพเผาไม่ทัน หรือไม่ก็เพราะญาติไม่สามารถหาฟืนมาทำเชิงตะกอนได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"