'หมอเหรียญทอง'ลั่น!ผู้มีอำนาจคนไหนขวางรพ.สนาม จะไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64-  พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากรายการ 'ถกไม่เถียง' เมื่อเย็นวันนี้ที่ 10 พ.ค.64...ทันตแพทย์ อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส)ได้ชี้แจงว่า "ก่อนการสร้าง รพ.สนาม สิ่งหนึ่งที่ต้องนำมาให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส)ตรวจสอบ คือความเห็นของชุมชนโดยรอบ เพราะฉะนั้นเขตหรือท้องที่ต้องเห็นด้วยก่อน"

ดังนั้นในขณะนี้ได้มีการสั่งการจากผู้มีอำนาจในพื้นที่เขตหลักสี่ให้เขตหลักสี่และผู้นำชุมชนไม่เห็นด้วยกับ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ทั้งนี้เพื่อมิให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส) อนุมัติการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน

หากผู้มีอำนาจในพื้นที่เขตหลักสี่ต้องการเอาชนะผมโดยไม่คำนึงถึงการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักแล้วเป็นความภาคภูมิใจของท่านผู้มีอำนาจ ผมขอเรียนว่านั่นคือการคิดผิด เพราะท่านจะไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป ผมและคณะบุคลากรทางการแพทย์ไม่รู้สึกเสียหน้าหรือเสียหายอะไร กลับจะได้พักผ่อนดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่เสียด้วย ผมก็คงได้แต่เสียใจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ได้เท่านั้น...ผมเป็นทหารหมอคุ้นเคยกับการเห็นความตายเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว สงสารก็แต่ญาติผู้สูญเสียคนที่ตนรักเท่านั้นแหละครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
10 พ.ค.64 เวลา 21.51 น.

หมายเหตุ บ่ายวันนี้ที่ 10 พ.ค.64 ...คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไตจาก รพ.จุฬาภรณ์ และ รพ.ศิริราช ได้หารือกับผมที่ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อให้ รพ.สนามพลังแผ่นดิน ซึ่งเป็น รพ.สนามระดับ 3 รับการส่งต่อผู้ป่วยไตวายเรื้อรังที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อการฟอกไต[Hemodialysis] ทั้งนี้ผมได้เรียนให้คณะแพทย์จาก รพ.จุฬาภรณ์ และ รพ.ศิริราช ทราบถึงความพร้อมรับการส่งต่อผู้ป่วยไตวายเรื้อรังที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อการฟอกไต[Hemodialysis] ภายในสัปดาห์หน้า หลังวันที่ 17 พ.ค.64 ไปแล้ว โดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไตจาก รพ.ศิริราช พร้อมสนับสนุนเครื่องฟอกไตและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญมาปฏิบัติงานร่วม ดังนั้น รพ.สนามพลังแผ่นดินจึงเป็นทางรอดของผู้ป่วยไตวายเรื้อรังที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่จำเป็นต้องได้รับการฟอกไต[Hemodialysis]...แต่ในขณะนี้ผมรู้สึกเป็นห่วงว่า รพ.สนามพลังแผ่นดิน อาจไม่ได้รับการอนุมัติเพราะอิทธิพลทางการเมืองท้องที่ ถึงแม้จะมีความพร้อมและเป็นความหวังของชีวิตผู้ป่วยอาการหนักก็ตาม ...เพียงแค่ผู้มีอำนาจในพื้นที่เขตและผลประโยชน์ร้านค้าผิดกฎหมายเพียงไม่กี่ร้าน ท่านกล้าทำเลวเยี่ยงนี้เชียวหรือ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"