คุมเข้มสูงสุด! 'รั้วลวดหนาม-จีโน่'พร้อม ก่อนศาลไต่สวนประกันตัว'เพนกวิน-ทั่นประธานไมค์-แอมมี่'


เพิ่มเพื่อน    


11 พ.ค.64- ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 แกนนำกลุ่มราษฎร และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564 (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

ช่วงเช้า นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับแจ้งจากทางศาลหรือราชทัณฑ์ว่าเช้าวันนี้ได้มีการเบิกตัวจำเลยทั้งสามมา เบื้องต้นจากข้อมูลทั้ง 3 คน ไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ ที่จะเป็นเหตุผลให้ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะที่ผ่านมาราชทัณฑ์ก็สามารถย้ายตัวเพนกวินจากโรงพยาบาลไปรักษาตัวต่อในราชทัณฑ์ได้โดยไม่มีปัญหาใด

ในเบื้องต้น ทนายความและครอบครัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับจำเลยทั้งสามคนโดยตรง มีเพียงการสอบถามผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับทางโรงพยาบาล ซึ่งผลเป็นลบทั้งสามคน ยังไม่มีใครติดเชื้อ

ส่วนอาการของนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ที่รักษาตัวจากการป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ทางทนายความก็ยังไม่ได้คุยกับนายอานนท์โดยตรง แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งมาว่าอาการป่วยดีขึ้นมาก ทั้งนี้ สำหรับเงื่อนไขการประกันตัว คาดว่าทั้งเพนกวิน แอมมี่ และไมค์จะได้รับเงื่อนไขเดียวกันกับไผ่ สมยศ และรุ้ง ไม่น่าจะผิดไปจากนี้หรือมีอะไรเพิ่มเติม

ด้านนางสุรีย์รัตน์  ชิวารักษ์ มารดาของเพนกวิน เปิดเผยว่า วันนี้ศาลไม่น่าจะมีเหตุผลอื่นให้มีการเลื่อนการไต่สวนแล้ว สำหรับแม่ได้พูดคุยกับเพนกวินครั้งล่าสุดเมื่อตอนที่เพนกวินรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาฯ มีการพูดคุยเรื่องสุขภาพทั่วไป โดยเพนกวินได้ถามกับแม่ว่าทำไมศาลถึงมีการเลื่อนนัดไต่สวน ซึ่งแม่ตอบไปว่าเพราะปัญหาของสุขภาพ และการตรวจคัดกรองโควิด-19 ซึ่งเพนกวินก็ยังยืนยันว่าจะอดอาหารต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพื้นที่ศาลอาญา ได้ปิดประตูทางเข้าออก ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการเข้าออกประตูฝั่งศาลแพ่งแทน มีการวางกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ พร้อมแนวแผงเหล็กกั้นอาณาเขต ตั้งจุดคัดกรองอนุญาตเฉพาะประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาล คู่ความในคดีต่างๆ และสื่อมวลชน เข้ามาด้านใน 

นอกจากนี้ มีการวางรั้วลวดหนามภายในกำแพง พร้อมทั้งนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือรถจีโน่ มาจอดตรงกับประตูทางเข้าศาลอาญาด้วย เพื่อเตรียมรับมือกรณีผู้ชุมนุมเครือข่ายกลุ่มราษฎรจะเดินทางมาชุมนุมหน้าศาลอาญาติดตามคดีวันนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"