บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

       ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ศบค.รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อโควิด-19  ประจำวันที่ 11 พ.ค.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1,919 ราย ทำให้ประเทศไทยมีผู้ป่วยสะสม 86,924 ราย กำลังรักษาอยู่  29,435 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 31 ราย ที่น่าสนใจในกลุ่มผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากต่างประเทศ 17 รายนั้น พบว่าเดินทางมาจากอินเดีย 11 ราย เป็นคนสัญชาติไทยทั้งหมด ตรวจพบเชื้อแต่ไม่มีอาการ โดยมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ซึ่งเมื่อวันจันทร์ ตรวจพบหญิงไทยแม่-ลูกติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียในสถานกักตัวที่รัฐกำหนด ขณะที่ตามแนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแต่เดือน พ.ค.มีการจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 1,218 คน  หากนำเชื้อสายพันธุ์อื่นเข้ามาระบาดในประเทศไทยคงจะยุ่งกันใหญ่...0

            พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานระดมสรรพกำลังเข้าป้องกันการลุกลามอย่างเต็มที่ โดยมียุทธวิธีในการเอาชนะศึกครั้งนี้คือ การระดมตรวจเชิงรุกให้ได้มากที่สุดในพื้นที่เป้าหมาย และได้เสนอในที่ประชุม ครม.ให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการอย่างครบวงจร  เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด แต่ยอดผู้ลงทะเบียนผ่านแอป หมอพร้อม จากทั่วประเทศถือว่ายังต่ำมาก มีเพียง จ.ลำปาง ที่มีผู้ว่าฯ คือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ที่รณรงค์ให้ประชาชนมาขึ้นทะเบียนได้สูงสุดกว่า 2.2 แสนคน เทียบกับจังหวัดอื่นที่มีแค่หลักพันหลักหมื่น สะท้อนถึงปัญหาการบริหารจัดการ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ยังขาดความเข้าใจ จนท.ที่เกี่ยวข้องจะต้องทำงานเชิงรุกถึงขั้นเคาะประตูบ้าน จึงจะบรรลุเป้าหมาย...0 

            ที่เลวร้ายที่สุด บางกลุ่มเอาความเป็นความตายของประชาชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ปั่นกระแสดิสเครดิตวัคซีน ซิโนแวค จากจีน และ แอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตโดย .สยามไบโอไซเอนซ์ ของ "ในหลวง" แต่ล่าสุด  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เชิญชวนให้ประชาชนไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยบอกว่า "วัคซีนแต่ละประเภทมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกัน  แต่ในภาพรวมของสังคมแล้ว ถ้าเราไปช่วยกันรับการฉีดวัคซีนก็จะได้ประโยชน์ ทำให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่กับประชาชน คาดว่าเมื่อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข้ามาแล้วในช่วงปลายเดือนมิถุนายน"  หลังจากที่โจมตี "วัคซีนพระราชทาน" มาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ปากด่าวัคซีน แต่เรียงหน้าไปฉีดก่อนใคร และก็ไม่เห็น ส.ส.คนไหนชักตายสักคน จะเป็นเพราะตาสว่างหรือสำนึกผิดก็แล้วแต่ ก็ต้องชื่นชม ธนาธร ที่ไม่สร้างความสับสนให้ประชาชนอีก...0

            กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพของ .อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่สิ้นสุดตามรัฐธรรมนูญ จากกรณีเคยต้องโทษคดียาเสพติดในต่างประเทศ นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการ ป.ป.ช.ระบุว่า กระทบเจตนารมณ์ รธน. "เจตนารมณ์รัฐธรรมนูญออกแบบมาเพื่อตรวจสอบและขจัดผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่มีปัญหาด้านคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล มิให้มีอำนาจปกครองบ้านเมือง"  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว ทั้งที่เป็นผู้แต่งตั้งคนที่มีประวัติค้ายาเสพติดมาเป็น รมต. ควรต้องรับผิดชอบมากที่สุด แตกต่างจากกรณีเมื่อปี 2537 ศาลสหรัฐกล่าวหา นายทนง ศิริปรีชาพงษ์ หรือ "เสี่ย ป.เป็ด" ส.ส.พรรคชาติไทย ค้ายาเสพติดที่สหรัฐ หลังจากนั้น นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย มีคำสั่งให้ นายทนง พ้นสภาพจากการเป็น ส.ส. แสดงว่า ประยุทธ์  มีต่อมจริยธรรมต่ำกว่า บรรหาร เมื่อ 27 ปีที่แล้ว...o

            ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์,  ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก, แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หลังแถลงต่อศาลแล้ว ศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว พริษฐ์ และ ไชยอมร  พร้อมเงื่อนไข "ห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต" ส่วน ภาณุพงศ์ ศาลให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งว่ารอการตรวจไวรัสโควิดอีกครั้ง ซึ่งในที่สุดก็ต้องยอมรับเงื่อนไข หลังจากหลงเชื่อลูกยุจากบางคนที่เพ้อฝันว่าหากติดคุกไม่ได้ประกันตัว แล้วจะเกิดแรงกดดันนำไปสู่การลุกฮือแบบพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน และอย่าทำตัวเป็น ศูนย์กลางจักรวาล หรือ คิดไปเอง เพราะยังมีคนที่คิดต่างอีกมากมาย หลังจากนี้อย่าหาเรื่องทำให้ต้องติดคุกอีกรอบก็แล้วกัน!...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"