เจ้าคุณเอื้อนยังไม่เปล่งวาจาลาสิกขา!


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.2561 -  การควบคุมตัวพระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูปในคดีร่วมกันฟอกเงินทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม ตั้งแต่ปี 2557 รวมกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้นุ่งขาวห่มขาวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. – 4 มิ.ย.นั้น มีข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกรณีพระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร 

โดยนายบรรจบ บรรณรุจิ ประธานสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุตอนหนึ่งว่า เมื่อวาน (28 พ.ค.) ไปเรือนจำพิเศษมากับคุณกร ตั้งใจเยี่ยมพระพรหมดิลก ซึ่งตอนรู้จักกันใหม่ๆ เมื่อ พ.ศ.2513 ตอนนั้นเป็นเณรเปรียญ 7 ท่านสอบได้ ป.ธ.2 ยังไม่เป็นมหา อยู่วัดสามพระยาด้วยกัน อดอยากมาก ท่านเป็นพระมีลาภสักการะ ผมเป็นเณรบิณฑบาตไม่ค่อยได้ ท่านก็เมตตาเรียกให้ไปเอาข้าวบ้าง ขนมบ้าง มาฉัน ผมก็พออาศัยได้มีแรงเรียนหนังสือจนสอบ ป.ธ.8 ได้ ในปีนั้นเพราะความดีนี้แหละ เมื่อท่านมีภัยก็อยากไปกราบท่านให้กำลังใจท่าน แต่เสียดายไม่ได้พบ เพราะท่านเหนื่อยตอนเช้ามาพอแรง เลยออกมาไม่ไหวเลยไม่ได้ข้อมูลมาเล่า 

แต่ก็เจอลูกศิษย์ท่านทั้งพระและฆราวาส ต่างยืนยันว่า ท่านเพียงแต่เปลี่ยนชุดที่สวมใส่ แต่ไม่ได้เปล่งวาจาลาสิกขา จึงยังความเป็นพระอยู่ ตั้งแต่มาอยู่ท่านก็ประพฤติกิจของสงฆ์ เช่น ทำวัตรสวดมนต์และไม่ฉันมื้อเย็น และหากกระบวนการสอบสวนจบสิ้นแล้วท่านไม่ผิด ท่านยังสามารถกลับมาครองจีวรและเป็นพระได้เลยโดยไม่ต้องบวชใหม่นับพรรษาใหม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"