ผู้ว่าฯภูเก็ตกุมขมับแผนเปิดจังหวัดอาจพับเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า การติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่มาจากการมั่วสุมในแหล่งอบายมุขเป็นส่วนใหญ่ โดยได้ตั้งเป้าไว้จนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อควรลดลงเพื่อจะไปให้ถึงวันที่ 1 ก.ค.เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการภูเก็ต แซนบ็อก  แต่ถ้ายังมีผู้ติดเชื้อรายวันตัวเลข 10-15 ราย ไปเรื่อยๆ โอกาสที่จะไปถึงวันที่1 ก.ค.คงยังไปไม่ถึง ขอให้ช่วยกันทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงให้มากที่สุดเพื่อไปให้ถึงวันเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันที่ 1 ก.ค.นี้ให้ได้

ด้าน นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ยังน่าเป็นห่วง ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน  จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่อยู่ใน LQ และจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก  พบว่ามีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากประชาชนยังรวมตัวกันทำกิจกรรม สังสรรค์ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต

"ประเมินสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ตแล้วยังทรงตัว ยังมีเชื้อกระจายอยู่ในพื้นที่ ต้องค้นหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่องร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  ยังมี ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ร่วมกันค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  ซึ่ง ภูเก็ต ถ้าไม่มีคลัสเตอร์ใหม่ จะมีตัวเลขในแต่ละวันอยู่ที่เลขตัวเดียว ต้องมีมาตรการควบคุมที่เข้มข้นโดยเฉพาะการรวมกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อควบคุมเชื้อภายในจังหวัด"นพ.กู้ศักดิ์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"