‘หญิงหน่อย’วอนเร่งลุยตรวจโควิดเชิงรุกผวาสินามิเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.2564 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เดินเท้าเข้าชุมชน ในเขตลาดพร้าว จตุจักร ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะมีผู้ติดเชื้อในลำดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ และมีชุมชนแออัดหลายแห่ง โดยคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ ดร.ประพนธ์ เนตรรังษี และ นส.บุณฑริกา ประสงค์ดี อดีตสก.ดูแลใน 2 เขตนี้ โดยมอบตะกร้าป้องกันโรคที่บรรจุอาหาร ยาและหน้ากาก เพื่อมอบให้บ้านที่มีผู้ติดเชื้อ และมอบถุงแดงเพื่อใส่แยกขยะจากบ้านผู้ติดเชื้อ ในโครงการ ถุงแดงเปี่ยมแรงใจ ที่ทีมไทยสร้างไทย จัดทำขึ้น  

ขณะนี้ยังมีผู้ติดเชื้อ และผู้ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ ต้องถูกกักตัวในชุมชนอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทุกชุมชนที่ไปเยี่ยมประชาชนได้ร้องขอให้มีการตรวจเชิงรุกในชุมชน เพราะมีการระบาดจากหนึ่งคนไปติดทั้งครอบครัว ยกบ้าน จากหนึ่งบ้านก็ไปติดอีกหลายบ้านในชุมชน เป็นเช่นนี้เกือบทุกชุมชนที่ได้เดินเท้าเข้าไปพบเห็น ถ้าเราปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ ก็จะควบคุมการแพร่ระบาดได้ยาก และต้องใช้เวลายาวนาน กว่าจะสยบการระบาดในรอบนี้ได้ เราคงต้องสูญเสียชีวิตของประชาชนอีกหลายร้อยราย และความสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล  ตามตัวเลขที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ประเมินว่า เฉพาะในไตรมาส 2 นี้ไตรมาสเดียวก็จะทำให้เศรษฐกิจพังไปถึง 450,000 ล้านบาท ขอย้ำว่ามันจะกลายเป็นสึนามิทางเศรษฐกิจ จะกวาด คนตัวเล็กทุกคนอย่างย่อยยับ จึงวอนขอผู้มีอำนาจ ได้โปรดใส่ใจ และทุ่มเทต่อการตรวจเชิงรุก เพราะเป็นหนทางเดียวที่เราจะคุมการระบาดได้เร็วที่สุด ดังที่ตนได้พยายามเสนอมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

“ขอรัฐบาลได้โปรดฟังเสียงเรียกร้อง ของประชาชนที่มีความทุกข์อย่างแสนสาหัสเหล่านี้ด้วย และทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจเพื่อจะฟันฝ่ามหาวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ตนเองก็จะช่วยอย่างเต็มที่ ตนและทีมไทยสร้างไทยจะยังคง เดินเท้าเข้าชุมชน อย่างต่อเนื่อง จะไม่ทอดทิ้งให้พี่น้องประชาชนต้องต่อสู้โดยลำพัง”  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"